Thành Madrid hứng chịu những cú sốc

Hàng công bùng nổ của Real Madrid bất ngờ đình trệ trong trận hòa 0-0 trước Villareal, trong khi hàng thủ trứ danh của Atletico Madrid lại bị khuất phục bởi một Alaves vốn toàn thua cả 5 trận mùa này và đang trải qua 4 trận tịt ngòi.

Real Madrid trải qua một ngày thất vọng trước khung thành.
Real Madrid trải qua một ngày thất vọng trước khung thành.

Trước trận đấu này, Real vừa giành chiến thắng 6-1 trước Mallorca trên sân nhà, họ tự hào khi thành tích ghi 21 bàn sau 6 trận đầu tiên của mùa giải La Liga là tốt nhất kể từ mùa 1987-1988. Tuy nhiên, dù vẫn ra sân với các chân sút hiệu quá nhất Karim Benzema và Vinicius Junior thì Real vẫn phải chứng kiến chuỗi 5 trận thắng của mình kết thúc.

Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải này, Real đã bị cầm hòa không bàn thắng. Trong khi đó, đội khách đã có một số cơ hội ghi bàn tốt nhất trên sân Santiago Bernabeu, và Real phải nhờ tài năng của thủ môn Thibaut Courtois mới giành được 1 điểm. Courtois nói: “Thật khó chịu khi bị cầm hòa trên sân nhà, nhưng chúng tôi đã phải đối mặt với một đội bóng giỏi, một đội đang chơi ở Champions League. Chúng tôi không có nhiều cơ hội rõ ràng. Họ đã có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Điều quan trọng là phải giữ sạch lưới”.

Trận hòa vẫn giúp Real duy trì vững chắc ngôi đầu, nhiều hơn 3 điểm so với Sevilla - đội đã đánh bại Espanyol với tỷ số 2-0 trên sân nhà để vượt qua Atletico trên bảng xếp hạng. Sevilla giành chiến thắng nhờ các pha lập công của Youssef En-Nesyri trong hiệp một và Rafa Mir ở gần cuối trận. Đội bóng của HLV Julien Lopetegui cũng vượt qua khó khăn khi đã chơi thiếu người từ phút 65 sau khi tiền vệ Thomas Delaney nhận 2 thẻ vàng vì phàn nàn với trọng tài. Sevilla hiện vẫn còn chơi ít hơn 1 trận so với Real.

Thành Madrid hứng chịu những cú sốc ảnh 1 Atletico thất vọng chứng kiến Alaves ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Cú sốc lớn nhất vẫn là thất bại 0-1 của Atletico tại Alaves, cũng là thất bại đầu tiên của nhà đương kim vô địch. Victor Laguardia ghi bàn thắng duy nhất bằng một cú đánh đầu từ quả phạt góc ở phút thứ 4, và đã đủ để giúp Alaves có được điểm số đầu tiên trong mùa giải này.

Phía ngược lại, dù vẫn ra sân với bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Antoine Griezmann, nhưng về phong độ thì đó là một đêm thất vọng của đội khách. Đội bóng của HLV Diego Simeone một lần nữa gặp vấn đề trong khâu ghi bàn, và chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. HLV Simeone đánh giá: “Alaves đã chơi phòng ngự rất tốt và xứng đáng với chiến thắng. Trải qua những khoảnh khắc khó khăn trong mùa giải là chuyện bình thường và điều đó có lẽ đang xảy ra với chúng tôi ngay bây giờ”.

Điều đáng thất vọng nhất với người hâm mộ Atletico vẫn từ cái tên Griezmann, người tiếp tục gây thất vọng kỂ từ khi trở lại từ Barcelona. Tiền đạo người Pháp vẫn chưa ghi bàn trong 8 trận đấu với Atletico mùa này.

Tin cùng chuyên mục