Thanh Hóa xuất sắc chia điểm với chủ nhà Hà Nội

Đội bóng xứ Thanh thắp thêm lửa cho cuộc chiến trụ hạng bằng trận hòa “quý hơn vàng” 1-1 ngay trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội thuộc vòng đấu cuối giai đoạn một LS V-League 2020 vào tối 1-10. 

Văn Quyết giành lại 1 điểm cho CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Quyết giành lại 1 điểm cho CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Kết quả khá bất ngờ với giới chuyên môn bởi trước khi trận cầu diễn ra nhiều đã dự đoán về kết quả có lợi sẽ nghiêng về nhà vô địch. Thanh Hóa thiết lập hệ thống phòng ngự đầy kín kẽ trước cầu môn của Thanh Diệp trấn giữ. Đội bóng Thủ đô triển khai mọi phương án, từ bắn phá, tạt tầm thấp đến cao và đan bóng nhỏ để tiếp cận khung thành.

Tuy nhiên mọi con đường dẫn vào mành lưới của đội bóng xứ Thanh được bịt kín. Thậm chí nhiều cầu thủ Thanh Hóa đã thi đấu lăn xả. Bằng chứng chỉ 30 phút bóng lăn, HLV Mai Xuân Hợp đã thay đến hai người bất đắc dĩ, trong đó có trung vệ Epassi Louis.    

Thanh Hóa xuất sắc chia điểm với chủ nhà Hà Nội ảnh 1 Giành 1 điểm trận này giúp Hà Nội ghi tên vào tốp 4. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa thành công khi giữ bảo toàn kết quả hòa 0-0 sau hiệp đấu thứ nhất và càng bất ngờ hơn khi đội bóng này còn mở điểm trước. Nhận đường chuyền của đồng đội ở phút 48, Hoàng Vũ Samson thoát xuống và đánh bại thủ môn Tấn Trường trong thế đối mặt.

Bất ngờ đón nhận bàn thua buộc CLB Hà Nội ngày càng gia tăng sức ép về phía cầu thủ môn đối phương. Liên tục những phương án thay thế được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng.

Năm phút sau bàn mở điểm của đối thủ, đội bóng Thủ đô được hưởng quả phạt đền sau khi bóng chạm tay một cầu thủ Thanh Hóa. Thế nhưng Rimario lại không thể đánh bại thủ môn Thanh Diệp trên chấm 11m. Tuy nhiên hàng thủ của đội khách chỉ đứng vững được đến phút 60. Từ pha phối hợp đầy ăn ý đồng đội, Văn Quyết đã thiết lập thế trận cân bằng.

Thanh Hóa xuất sắc chia điểm với chủ nhà Hà Nội ảnh 2 Trong khi Samson cùng CLB Thanh Hóa tạo khoảng cách 6 điểm với đội cuối bảng Quảng Nam
Thế nhưng bàn thua không thể khiến hàng thủ của Thanh Hóa lung lay. Học trò của HLV Mai Xuân Hợp lập tức xếp lại hàng ngũ và chống đỡ thành công các pha tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà. Những phút còn lại, đội khách bảo không có thêm một lần bị xé lưới và bảo vệ tỉ số hòa 1-1 đến hết trận.

Một điểm có được trên sân Hàng Đẫy giúp Thanh Hóa leo lên vị trí thứ 10 với 15 điểm, hơn đội cuối bảng Quảng Nam 6 điểm. Trong khi Hà Nội lên vị trí thứ 4 khi có trong tay 20 điểm sau giai đoạn một. 

Tin cùng chuyên mục