Thanh Hóa thắng trận đầu tại V-League 2020

Mới chỉ giành được được 1 điểm sau 4 vòng đấu, Thanh Hóa tràn đầy lo âu khi tiếp đội bóng xếp ngay trên mình là Nam Định trên sân nhà ở vòng đấu thứ 5. Nỗi lo lớn nhất của tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công lúc này là ở hàng công khi dù sở hữu nhiều chân sút tên tuổi như Hoàng Vũ Samson, Văn Thắng, Đình Tùng…nhưng Thanh Hóa mới chỉ ghi được đúng 1 bàn kể từ đầu giải - kém nhất trong số 14 đội dự V-League 2020.

Hoàng Vũ Samson nỗ lực đi bóng trước các hậu vệ Nam Định. Ảnh: MINH HOÀNG
Hoàng Vũ Samson nỗ lực đi bóng trước các hậu vệ Nam Định. Ảnh: MINH HOÀNG

Áp lực tâm lý đè nặng khiến đội bóng xứ Thanh khởi đầu khá khó khăn, cho dù được chơi trên sân nhà. May cho họ là sự khởi đầu chuệch choạc đó đã không bị đội khách tận dụng.

Sau khi vượt qua được những phút đầu tiên, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận. Thanh Hóa dần tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội bóng thành Nam. Đầu tiên là Hoàng Vũ Samson đưa bóng cắt ngang khung thành Nam Định nhưng không có cầu thủ chủ nhà nào lao vào đệm bóng. Không lâu sau, đến lượt Thành Long tung cú dứt điểm trái phá nhưng bóng đập chân một hậu vệ đội khách đi ra ngoài.

Thanh Hóa thắng trận đầu tại V-League 2020 ảnh 1 Đội bóng xứ Thanh cuối cùng đã có được chiến thắng đầu tiên.
Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 19. Từ một pha phá bóng không dứt khoát của một cầu thủ Nam Định, Văn Thắng thực hiện cú sút nhanh tung lưới thủ môn Xuân Việt mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng khai thông bế tắc giúp các cầu thủ Thanh Hóa giải tỏa sức ép và chơi thanh thoát hơn trong những phút sau đó. Nếu không bị thần may mắn ngoảnh mặt, đội chủ nhà đã có bàn nhân đôi cách biệt. Phút thứ 34, từ một pha dàn xếp tấn công bài bản, tiền đạo Gassissou tung ra cú sút đập cột dọc Nam Định.

Thanh Hóa thắng trận đầu tại V-League 2020 ảnh 2 Thủ môn Xuân Việt có trận đấu đầy vất vả.
Sau giờ nghỉ, Nam Định nhập cuộc chủ động với một đội hình đẩy cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội đáng kể nhất với đội bóng thành Nam đến ở phút thứ 57, Sỹ Minh thực hiện đường chuyền cho Đỗ Merlo. Đáng tiếc là tiền đạo nhập tịch này lại đưa bóng ra ngoài khi khung thành đã bỏ trống.

Về cuối trận, bóng thường xuyên được các cầu thủ Nam Định chuyền bổng vào vòng cấm địa Thanh Hóa nhằm tận dụng chiều cao của Đỗ Merlo và Rafaelson. Tuy nhiên trong một ngày mà các hậu vệ và thủ môn Thanh Diệp chơi tập trung, cả hai tiền đạo này đều bị vô hiệu hóa và không thể lập công cho đội bóng thành Nam.

Thanh Hóa thắng trận đầu tại V-League 2020 ảnh 3 Niềm vui của CĐV Thanh Hóa
Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 giành cho đội chủ nhà. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng xứ Thanh ở V-League 2020.

Tin cùng chuyên mục