Thanh Hoá lại thắng 'play-off'

Chiều 9-11, Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam lần thứ 4 khoá VIII đã diễn ra tại Hà Nội. Nhiều vấn đề quan trọng đã được thông qua, với điểm nhấn xung quanh giải đấu V-League. Thanh Hoá là 1 trong 4 đội chưa hội đủ tiêu chí của AFC để dự V-League 2020 nhưng một lần nữa thoát hiểm. 

Thanh Hoá và Nam Định là 2/4 đội được VFF cấp phép ngoại lệ. Ảnh: Đoàn Nhật
Thanh Hoá và Nam Định là 2/4 đội được VFF cấp phép ngoại lệ. Ảnh: Đoàn Nhật

Một trong những vấn để quan trọng là có đến 4 CLB chưa đáp ứng tiêu chí để tham dự V-League 2020 là Thanh Hoá, Hải Phòng, SLNA và Nam Định. Do có đến 4 trường hợp nên VFF đưa ra tại Hội nghị để xem xét. 

Tin vui đã đến với 4 đội này khi VFF đã đồng ý cấp phép ngoại lệ chi tất cả để kịp tham dự giải bóng đá vô địch quốc gia 2020. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thống nhất quy hoạch số lượng các đội dự giải bóng đá vô địch quốc gia, hạng Nhất quốc gia, hạng Nhì quốc gia 2021. Giải vô địch quốc gia 14 đội, giải hạng Nhất quốc gia 12 đội và giải hạng Nhì quốc gia 16 đội.

Thanh Hoá lại thắng 'play-off' ảnh 1
Việc ban hành các tiêu chí để các đội hội đủ điều kiện tham dự V-League đã được VFF vận hành từ lâu. Trong đó quan trọng nhất là yếu tố tài chánh mà có lần nguyên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nêu thẳng, đó là điều kiện cần để đá chuyên nghiệp. Khi ấy, người đứng đầu VFF đã lo ngại rất thực là chế độ chăm sóc cầu thủ, từ lương, thưởng, đi lại sẽ không đảm bảo nếu CLB không hội đủ nguồn tài chính như quy định. Bên cạnh đó còn phải đảm bảo cơ sở vật chất, có các kế hoạch về đào tạo trẻ cũng như những hoạt động cộng đồng.

Với việc được cấp phép ngoại lệ, các đội trên có thể... thở nhẹ mà an tâm vừa chuẩn bị, vừa hoàn thiện cho mùa bóng mới. 

Tin cùng chuyên mục