Thanh Hóa - Hải Phòng: Thừa thắng xông lên!

Tinh thần của các cầu thủ Thanh Hóa đang dâng cao sau chiến thắng trước Hà Tĩnh tại vòng 7. Họ mạnh dạn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Hải Phòng đang sa sút.
Thanh Hóa đang lên tinh thần sau chiến thắng ở vòng 7. Ảnh: THFC
Thanh Hóa đang lên tinh thần sau chiến thắng ở vòng 7. Ảnh: THFC

Cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và Hải Phòng thuộc vòng 8 LS V-League 2021 được diễn ra vào 17g00 ngày 8-4 trên sân Thanh Hóa. 

Thanh Hóa cắt chuỗi 3 thất bại liên tiếp vào cuối tháng 3 bằng việc ngược dòng đánh bại chủ nhà Hà Tĩnh 5-3. Không chỉ thoát cảnh “đội sổ”, 3 điểm có được tại vòng 7 vừa qua đã xốc lại tinh thần cho thầy trò HLV Petrovic rất nhiều. Thậm chí, bầu Đoàn còn khích lệ cầu thủ bằng việc thưởng nóng 1,2 tỷ đồng ngay sau trận đấu tại đất khách.  

Thanh Hóa - Hải Phòng: Thừa thắng xông lên! ảnh 1 Hải Phòng đang có phong độ thiếu ổn định

 Dẫu đang xếp thứ 10 nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn còn cơ hội để khép lại giai đoạn 1 trong tốp 6 khi chỉ kém nhóm này đúng 4 điểm. Vòng này, thầy trò HLV Petrovic được trở về sân nhà để tiếp Hải Phòng đang rơi tự do với chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Lợi thế được chơi trên sân nhà là điểm tựa vững chắc để giúp Thanh Hóa hoàn thành chỉ tiêu lấy 3 điểm. 

 Dù thiếu vắng Hoàng Vũ Samson vì án kỷ luật nhưng Thanh Hóa không quá lo lắng bởi Gramoz Kurtaj, Văn Thắng và Đình Tùng đã tìm lại được cảm giác ghi bàn. Vấn đề lớn nhất mà ông Petrovic cần giải quyết dứt điểm đó là khâu phòng ngự. Hàng thủ của đội bóng xứ Thanh nhận tới 11 bàn thua trong 4 vòng đấu gần nhất - một con số đáng báo động. 

 Chiều ngược lại, chính sự lục đục từ nội bộ khiến Hải Phòng nhận 3 trận thua liên tiếp và bị bật bãi khỏi tốp 6. Mới nhất, đội bóng đất Cảng đã bị HAGL đánh bại với tỷ số 2-0 ngay trên sân Lạch Tray. Thành tích kém cỏi này khiến đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn bị tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Họ gặp vô vàn khó khăn trước chuyến hành quân tới Thanh Hóa.

Thanh Hóa - Hải Phòng: Thừa thắng xông lên! ảnh 2

 Fagan đã trở lại nhưng thể lực của tiền đạo này không được đảm bảo. Diego đang có dấu hiệu bất ổn trong khi, Jeremie Lynch “mất tích” khỏi đội bóng. Hàng công Hải Phòng đã khủng hoảng nay lại càng khủng hoảng hơn khi Văn Trung nhận án treo giò. 

 Hải Phòng cần cải thiện thành tích của mình nếu không muốn phải đua trụ hạng. Cơ sở duy nhất để người hâm mộ Hải Phòng tin vào 1 chiến thắng là việc đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ đã thắng 3 trận liên tiếp trên sân Thanh Hóa. Dù sao thì đó cũng là cái duyên với Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục