Thanh Hóa - Hải Phòng: Cuộc chiến của những "người cùng khổ"

Cuộc so tài giữa Thanh Hóa và Hải Phòng ở vòng đấu này có thể coi là cuộc chiến của những người cùng khổ. Cả hai đều đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ và sẽ phải chiến đấu hết sức mình để tìm cách đào thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Liệu Hải Phòng có kiếm được điểm tại Thanh Hóa ở vòng 21? Ảnh: MINH HOÀNG
Liệu Hải Phòng có kiếm được điểm tại Thanh Hóa ở vòng 21? Ảnh: MINH HOÀNG

Thảm bại 0-5 trước Hà Nội ở vòng đấu trước có thể coi là giọt nước làm tràn ly khiến HLV Vũ Quang Bảo phải từ nhiệm chỉ sau ít tháng tiếp quản chiếc ghế nóng ở Thanh Hóa. Thay thế cho HLV Vũ Quang Bảo là người đồng nghiệp trẻ tuổi Mai Xuân Hợp. Nhiệm vụ trước mắt của HLV Mai Xuân Hợp là vực dậy tinh thần đang sa sút của các cầu thủ xứ Thanh để giúp đội bóng chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng.

Thanh Hóa - Hải Phòng: Cuộc chiến của những "người cùng khổ" ảnh 1 HLV Việt Hoàng lo lắng cho hành trình của Hải Phòng
Tuy nhiên, đây sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Bởi Thanh Hóa đang rệu rã về tinh thần và bộc lộ nhiều hạn chế về chuyên môn. Mà việc họ để thủng lưới tới 15 bàn trong 5 trận gần đây là minh chứng cho thấy rõ điều đó. Đấy là chưa kể tới việc đội bóng xứ Thanh ở trận này còn không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Rimario (do bị treo giò).

Trong khi đó, 1 điểm giành được đầy quý giá trên sân Vinh ở vòng đấu trước giúp đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng có thêm sự tự tin trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu này. Hiện tại Hải Phòng đang kém Thanh Hóa 2 điểm và 2 bậc trên bảng xếp hạng. Đội bóng đất Cảng sẽ chiếm được vị trí của chính đội bóng xứ Thanh và đẩy đối thủ lún sâu hơn nữa xuống dưới đáy bảng xếp hạng nếu như giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa.

Thanh Hóa - Hải Phòng: Cuộc chiến của những "người cùng khổ" ảnh 2 Vắng Rimario sẽ là khó khăn cho Thanh Hóa
Cái khó là Hải Phòng hiện tại cũng đang rối nhiều chuyện, liệu vòng 21 sẽ là điểm dừng của sự sa sút hiện nay?

Dự đoán: 1-1.

Tin cùng chuyên mục