Thanh Hóa - Hải Phòng (17 giờ ngày 8-3): Quyết chiến điểm ngay đầu mùa

Lá thăm may rủi đưa CLB Thanh Hóa và Hải Phòng, 2 đội bóng được “chỉ tên điểm mặt” cho cuộc chiến trụ hạng LS V-League 2020 gặp nhau ngay vòng khai cuộc.

Thanh Hóa lẫn Hải Phòng đều có nhiều biến động về lực lượng trước mùa bóng 2020. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa lẫn Hải Phòng đều có nhiều biến động về lực lượng trước mùa bóng 2020. Ảnh: MINH HOÀNG

Chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước đội Phố Hiến ở trận play-off giúp CLB Thanh Hóa bắt kịp “chuyến tàu muộn” để ở lại với sân chơi V-League. Bên kia chiến tuyến, đội bóng đất Cảng chẳng khá hơn là bao khi phải đợi đến vòng đấu áp chót mới hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Bài học nhãn tiền ở mùa giải năm ngoái là kinh nghiệm để lãnh đạo 2 đội vạch ra chiến lược dài hơi nhằm tránh tái lập chuyện “vắt cổ chân lên mà chạy” ở những vòng cuối. Trước thềm LS V-League 2020, cả Thanh Hóa lẫn Hải Phòng đều bổ sung và thay đổi mạnh từ cabin chiến thuật đến đội hình.

Với đội bóng xứ Thanh, sau mùa giải 2019 chia tay lần lượt 3 thầy nội (Nguyễn Đức Thắng, Vũ Quang Bảo và Mai Xuân Hợp), họ tin dùng trở lại thầy ngoại. HLV người Ý Fabio Lopez được chọn ngồi vào “ghế nóng”. Đến từ một trong những nền bóng đá hàng đầu thế giới, bầu Đệ hi vọng tài năng của ông Fabio sẽ sớm giúp đội nhà hoàn thành chỉ tiêu.   

Để thực hiện hóa tham vọng, bầu Đệ còn “tậu” về 3 chân sút ngoại Josip Balic, Tanda Bapianga, Hoàng Vũ Samson (nhập tịch), bên cạnh trung vệ Louis Ewonde để khai thác triệt để cơ hội chơi 4 “ông tây”. Bộ khung nội binh vẫn được duy trì và chỉ bổ sung Lê Phạm Thành Long (HAGL) ...

Thanh Hóa - Hải Phòng (17 giờ ngày 8-3): Quyết chiến điểm ngay đầu mùa ảnh 1 Lực lượng "chất" hơn, Thanh Hóa có nhiều hy vọng giành 3 điểm đầu tiên
Ngược lại, CLB Hải Phòng gần như “đập đi xây lại”. Đội bóng đất Cảng “nhập khẩu” đến 14 tân binh và bổ nhiệm HLV ít tiếng Phạm Anh Tuấn, người có nhiều năm làm trợ lý ở SLNA để thay ông Trương Việt Hoàng.

Công việc đầu tiên của ông Tuấn là sớm giúp các tân binh hòa nhập với đội bóng và tạo ra sự gắn kết, nhuần nhuyễn trong lối chơi. Vốn chưa có kinh nghiệm dẫn dắt các đội V-League và phải xây lại từ “đống đổ nát”, mùa giải hứa hẹn đầy chông gai đang chờ ông thầy xứ Nghệ phía trước.

Dù không có sự tiếp lửa từ các CĐV (cấm khán giả vì dịch Covid-19) thế nhưng xét về tương quan lực lượng thì CLB Thanh Hóa vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đội Hải Phòng. Với dàn nội binh ổn định, đồng đều và sở hữu HLV ngoại có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều quốc gia, khán giả xứ Thanh hy vọng đội nhà sẽ ca khúc khải hoàn nhằm giúp tất cả quên đi nỗi buồn không thể đến sân.  

Dự đoán: 2-1 

Tin cùng chuyên mục