Thanh Hóa đăng quang giải U17 quốc gia 2019

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, bóng đá Thanh Hóa có 2 lần vào tranh chung kết bóng đá trẻ. Hồi cuối tháng 6, họ đã vào chung kết giải U15 nhưng để thua SLNA ở loạt sút luân lưu. Chiều 11-7, các cầu thủ U17 Thanh Hóa đã đổi màu huy chương khi vượt qua PVF trong trận chung kết cũng từ loạt sút luân lưu 11m.

Bầu Đệ thưởng nóng các cầu thủ U17 Thanh Hóa 350 triệu đồng sau chiến thắng. Ảnh: ANH KHOA
Bầu Đệ thưởng nóng các cầu thủ U17 Thanh Hóa 350 triệu đồng sau chiến thắng. Ảnh: ANH KHOA

Hai đội cân tài cân sức nên nhanh chóng triển khai các pha tấn công nguy hiểm ngay từ những phút đầu tiên. Thủ môn đôi bên đều làm việc khá vất vả để bảo vệ khung thành nhà trước các pha dứt điểm của các tiền đạo đối phương.

PVF thi đấu có phần lấn lướt hơn, nhưng những pha kết thúc sau cùng đều không chính xác. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Thanh Hóa đăng quang giải U17 quốc gia 2019 ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ Thanh Hóa và CĐV sau trân đấu
Sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn được duy trì. Phút 55, sau cú đá phạt góc của Trịnh Văn Chung bên phía PVF, Phan Viết Thiện thực hiện cú lắc đầu cận thành đưa bóng ra mép ngoài mành lưới của Lê Trung Tuấn. Trận đấu được duy trì ở tốc độ rất cao và thường xuyên có điểm nóng ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của cả 2 đội vẫn chơi rất chặt chẽ nên không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Hiệp 2 kết thúc với tỷ số 0-0 và hai đội bước vào loạt sút luân lưu để quyết định thắng thua. Trong loạt sút luân lưu, Thanh Hóa giành chiến thắng với tỷ số 5-4. Cầu thủ dứt điểm hỏng trên chấm luân lưu của PVF là Võ Nguyên Hoàng và Nguyễn Phương Nam. Trong khi đó Gia Huy là cầu thủ duy nhất Thanh Hóa thất bại trong loạt sút này.

Thanh Hóa đăng quang giải U17 quốc gia 2019 ảnh 2
Thanh Hóa lần đầu lên ngôi vô địch giải U17 quốc gia 2019 và họ cũng là đội duy nhất ở giải này 2 lần đánh bại đội bóng nhiều tham vọng là PVF.

Kết quả chung cuộc:

Đội vô địch: Thanh Hóa (Cúp, Huy chương Vàng, 50 triệu đồng)

Đội hạng nhì: PVF (Huy chương Bạc, 30 triệu đồng)

Hai đội đồng giải Ba: Viettel và HA.GL (Huy chương Đồng và 20 triệu đồng/đội)

Giải phong cách: Thanh Hóa (10 triệu đồng)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa, 6 bàn) – 5 triệu đồng.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Võ Nguyên Hoàng (PVF) - 5 triệu đồng.

Thủ môn xuất sắc nhất: Lê Trung Tuấn (Thanh Hóa) – 5 triệu đồng
Đội Thanh Hóa tại lễ trao Cúp vô địch

Tin cùng chuyên mục