Thanh Hóa - Đà Nẵng: Đi tìm công thức chiến thắng

Cả đội chủ nhà lẫn khách đều chưa biết mùi chiến thắng ở V-League 2022. Vì thế cuộc đối đầu giữa 2 đội thuộc vòng 4 diễn ra vào 17g00 chiều 12-3 trên sân Thanh Hóa là cơ hội để một trong 2 ca khúc khải hoàn.

Thanh Hóa và Đà Nẵng đều chưa nếm mùi chiến thắng ở V-League 2022. Ảnh: ANH TRẦN
Thanh Hóa và Đà Nẵng đều chưa nếm mùi chiến thắng ở V-League 2022. Ảnh: ANH TRẦN

Các cầu thủ Thanh Hóa đã chiến đấu quả cảm để kiếm 1 điểm rời khỏi “chảo lửa” Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng 3. Một kết quả thành công để vực dậy tinh thần thầy trò HLV Petrovic sau thất bại ở 0-1 trước Becamex Bình Dương tại trận ra quân. Dù vậy, đội bóng xứ Thanh rất cần chiến thắng để bứt khỏi đáy bảng xếp hạng. Tiếp đón Đà Nẵng sở hữu đội hình “đồng cân đồng lạng” là cơ hội để Lê Văn Thắng và đồng đội đi tìm chiến thắng đầu tay.

Thủ môn Bửu Ngọc vừa có trận cầu thăng hoa, và sẽ tiếp tục làm điểm tựa cho hàng thủ Thanh Hóa trong cuộc tiếp đón Đà Nẵng. “Người nhện” gốc Đồng Tháp được kỳ vọng khiến các chân sút bên phía đội khách nản lòng, trong đó có Osaguona - cầu thủ đã có 2 bàn thắng sau 3 trận.

Dù vậy, Thanh Hóa cần phải vượt qua yếu tố lịch sử. Thanh Hóa chưa thắng Đà Nẵng trong 5 trận gần nhất, trong đó có 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà. Ngoài ra, sự thiếu liên kết giữa 3 ngoại binh với dàn cầu thủ nội là bài toán mà HLV Petrovic cần sớm tìm lời giải.

Thanh Hóa - Đà Nẵng: Đi tìm công thức chiến thắng ảnh 1 Đà Nẵng thắng Thanh Hóa trong 2 chuyến làm khách gần nhất
Ba trận hòa sau 3 trận, Đà Nẵng được phong danh xưng “vua hòa” ở thì hiện tại. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng từng chạm đến ngưỡng của chiến thắng, đặc biệt từng dẫn Sài Gòn FC 2 bàn, bên cạnh cơ hội trên chấm 11m khi đang hơn Hà Tĩnh 1 điểm. Nhưng sự phung phí của hàng công được cộng hưởng sai số ở hàng thủ khiến đội bóng sông Hàn vẫn chưa tìm ra được công thức chiến thắng.

HLV Phan Thanh Hùng cũng hiểu 3 trận hòa vừa qua không thể làm hài lòng người hâm mộ sông Hàn. Ông và các cộng sự sẽ có cuộc tổng động viên và điều chỉnh điểm khuyết cho học trò trước khi xung trận. Giống như Thanh Hóa, khát khao chiến thắng trước khi V-League 2022 nghỉ 4 tháng là mục tiêu mà đội khách hướng đến.

Tin cùng chuyên mục