Thanh Hóa có nguy cơ tan mộng vô địch

Có quyền tự quyết khi thi đấu trên sân nhà, trước đối thủ vốn có phong độ thất thường. Những tưởng 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tay đội bóng xứ Thanh, nhưng họ đã không làm được điều đó khi để Hải Phòng giành 1 điểm ra về. 

Omar ghi bàn, nhưng Thanh Hóa vẫn không thể thắng trước Hải Phòng. (Ảnh: MINH HOÀNG)
Omar ghi bàn, nhưng Thanh Hóa vẫn không thể thắng trước Hải Phòng. (Ảnh: MINH HOÀNG)
Trong hành trình 7 trận còn lại của mùa bóng năm nay, thực tế 4 trận ở các vòng từ 20 đến 23 được xem là then chốt cho Thanh Hóa khi họ lần lượt gặp Hải Phòng, Hà Nội (sân nhà), Than Quảng Ninh và Long An. Đó được xem là 4 trận “điểm” cho đội bóng có nhiều tham vọng nhất ở mùa này. Tuy nhiên, các cầu thủ Thanh Hóa tiếp tục cho thấy họ chưa hội đủ những điều kiện cần của một ứng viên vô địch.
Ngoại trừ trận thắng dễ trước Cần Thơ như “mơ ngủ”, hai cuộc so tài trước đó Thanh Hóa đều trắng tay khi so tài cùng CLB Sài Gòn và Quảng Nam. Nét chung là hai đối thủ trên cùng nhập cuộc với quyết tâm cao, không khoan nhượng. Khi gặp những đối thủ đá thẳng thắn và quyết liệt thì Thanh Hóa đã thể hiện sự yếu ớt của một tập thể nhiều “sao” nhưng không có sự kết dính. Điều đó cũng được thể hiện qua cuộc so tài với Hải Phòng vào chiều 30-9.
Thanh Hóa sớm có ưu thế về tỷ số khi vượt lên dẫn 1-0 vào phút 26 sau pha dàn xếp phá bẫy việt vị đẹp mắt và được kết thúc bằng cú sút cận thành của thủ quân Omar. 
Hải Phòng vùng lên tấn công mạnh mẽ và không lâu sau, đội khách kịp gỡ hòa 1-1 từ một tình huống hỗn loạn trong vòng 16m50 và thủ môn Thanh Thắng lúng túng đấm bóng vào lưới nhà.  
Khoảng thời gian còn lại Thanh Hóa là đội tấn công nhiều hơn nhưng không thể xuyên thủng thế trận phòng ngự của đội khách và đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1. 
Chỉ giành 1 điểm trong trận này, Thanh Hóa chuẩn bị tinh thần để giao ngôi đầu bảng sau vòng 20 mà có thể sẽ là Quảng Nam, đội sẽ tiếp B.Bình Dương trên sân Tam Kỳ vào chiều 1-10. Bên cạnh đó, Hà Nội và Sài Gòn cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội để áp xát Thanh Hóa để tạo nên cục diện “3 đánh 1” mà phần thiệt đang nghiêng về phía đội bóng xứ Thanh.
Với cục diện như hiện nay, mộng vô địch của Thanh Hóa rất dễ vỡ một khi đánh mất ngôi đầu bảng.

Tin cùng chuyên mục