Thanh Hóa bị Sài Gòn cầm chân: Màn ra mắt kém vui của Đức Thắng

Nếu không có quả chạm tay vô tình của Xuân Cường, HLV Đức Thắng đã có màn ra mắt khán giả xứ Thanh khá trọn vẹn, một điểm trước Sài Gòn cũng không đến nỗi tồi trong hoàn cảnh Thanh Hóa vừa trải qua cuộc thay máu trên băng ghế huấn luyện.
Đình Tùng vui mừng sau bàn gỡ 1-1 cho đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Đình Tùng vui mừng sau bàn gỡ 1-1 cho đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Thể hiện lối chơi đầy sức sống với chiến thuật khá mới mẻ, HLV Nguyễn Đức Thắng ngay lập tức để lại dấu ấn của mình. Vẫn là những con người cũ, nhưng Thanh Hóa lại thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với 6 vòng đấu trước đó. Những đôi chân của Đình Tùng, Văn Bình, Trọng Hoàng hay Omar bỗng trở nên thanh thoát và mỗi đường xử lý bóng của họ tinh tế và nguy hiểm thường lệ.
Trước khi để cho tiền đạo Da Sylva của Sài Gòn có được bàn mở tỷ số 1-0, khung thành Thanh Phong của đội khách nhiều lần bị đặt vào tình trạng báo động. Nếu biết chắt chiu và nhạy cảm hơn chút nữa, không rơi vào bẫy việt vị mà hàng thủ Sài Gòn giăng ra trước đó, tiền đạo Đình Tùng phải có ít nhất một lần làm cho mảnh lưới của đối thủ rung lên. Trên hàng công, Tùng "con" vẫn cho thấy độ quái cùng sự nhanh nhẹn của mình mỗi khi được các đồng đội tạo điều kiện ghi bàn.
Thanh Hóa bị Sài Gòn cầm chân: Màn ra mắt kém vui của Đức Thắng ảnh 1 Pha ăn mừng bàn thắng đáng yêu của cầu thủ CLB Sài Gòn. Ảnh: MINH HOÀNG
Nhưng đẳng cấp ngày nào của Đình Tùng vẫn còn vẹn nguyên. Sở hữu thể hình không quá cao to, nhưng tiền đạo chủ lực của Thanh Hóa lại có pha ghi bàn bằng đầu khá hay. Ở tình huống khó nhất, số 2 của đội nhà bất ngờ hạ gục thủ thành đội khách theo cách bất ngờ nhất. Và tất cả phải thán phục khi tiền đạo nhỏ con như Tùng "con" lại dứt điểm theo kiểu thường dành cho những tiền đạo cao to.
Và, điểm nhất lớn nhất trong trận này là 2 quả penalty khó hiểu của đội chủ nhà. Lần lượt Xuân Cường và Trọng Hoàng đặt Thanh Thắng vào thế phải đối diện với màn đấu súng với tiền đạo Da Sylva rất khó khăn. Một lần thất bại và một lần thành công, Thanh Thắng không khác gì vị cứu tinh của Thanh Hóa. Hai tình huống để bóng phạm lỗi dẫn đến 11m của Xuân Cường và Trọng Hoàng khiến những người lạc quan nhất cũng phải nghi ngờ. 
Có được một điểm trong lần đầu ra mắt khán giả xứ Thanh, HLV Nguyễn Đức Thắng có màn chào sân không đến nỗi tồi. Sai lầm cá nhân là điều khó tránh khỏi trong bóng đá và HLV trưởng không thể ngăn điều này xảy đến. Rất có thể, sau trận này Thanh Hóa sẽ mổ xẻ rất nhiều về hai quả penalty khó hiểu trong trận này.
Không chỉ có vậy, những phút cuối trận, nhiều cầu thủ Thanh Hóa đã chạy ra gây áp lực với trọng tài chính Nguyễn Trung Kiên  B, khi cho rằng vị Vua áo đen thổi hồi còi kết thúc quá sớm. HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã phải chạy ra làm dịu cái đầu nóng của các cầu thủ chủ nhà.
Ở trận này, có lẽ chính Sài Gòn - CLB cũ của HLV Nguyễn Đức Thắng, mới là những người nên tiếc nuối hơn. Vì họ đã có 2 cơ hội ghi bàn trên chấm 11m nhưng chỉ thành công một lần duy nhất.

Tin cùng chuyên mục