Thanh Hóa bất ngờ thắng đậm Đà Nẵng

Thầy trò HLV Petrovic đánh bại “vua hòa” Đà Nẵng 3-0 thuộc vòng 4 V-League 2022 diễn ra trên sân nhà vào chiều 12-3. Kết quả khiến giới mộ điệu bất ngờ bởi đội chủ nhà không được đánh giá cao, nhưng chỉ mất 25 phút để giải quyết trận đấu.

Các cầu thủ Thanh Hóa chỉ mất 25 phút để ghi 3 bàn thắng vào lưới Đà Nẵng. Ảnh: MINH HOÀNG
Các cầu thủ Thanh Hóa chỉ mất 25 phút để ghi 3 bàn thắng vào lưới Đà Nẵng. Ảnh: MINH HOÀNG

Cả Thanh Hóa lẫn Đà Nẵng đều chưa được hưởng mùi chiến thắng sau 3 vòng đầu tiên. Vì thế, quyết tâm ca khúc khải hoàn được 2 đội thể hiện bằng việc tiếp cận trận cầu đầy hưng phấn. Nhưng chỉ đội chủ nhà tận dụng tốt các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Tiến Dũng treo bóng vào vòng cấm Đà Nẵng ở phút 15, Trịnh Văn Lợi đánh bại Công Nhật trong việc đoán điểm rơi để đánh đầu vượt qua tầm với của thủ môn Tuấn Mạnh và mở điểm cho Thanh Hóa.

Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà chỉ mất 2 phút có bàn thắng nâng đôi cách biệt. Thanh Hóa tổ chức tấn công bên cánh trái trước khi Henrique tạt bổng cho Lê Văn Thắng loại bỏ Công Nhật và đánh đầu vào góc gần khiến thủ môn Tuấn Mạnh đứng nhìn.

Các học trò của HLV Petrovic đã có trận cầu chơi... như lên đồng. Đến phút 25, Thành Long trong tình huống xâm nhập vòng cấm của Đà Nẵng đã bị Tài Lộc phạm lỗi. Trọng tài Nguyễn Minh Châu liền chỉ tay vào chấm phạt đền, và Henrique không phạm sai lầm khi đối mặt với thủ môn Tuấn Mạnh để nâng tỷ số lên 3-0.    

Thanh Hóa bất ngờ thắng đậm Đà Nẵng ảnh 1 Đội bóng xứ Thanh đã có trận cầu đầy cố gắng để mang chiến thắng về cho người hâm mộ
Liên tiếp các bàn thua phải nhận, HLV Phan Thanh Hùng đã có những sự điều chỉnh. Thế nhưng, mọi thứ vẫn diễn ra đầy bế tắc với đội bóng sông Hàn. Thậm chí, đội khách suýt nữa đón nhận bàn thua thứ 4 nếu xà ngang không cứu thua sau cú dứt điểm trái phá của Jose Paulo ở phút 52. Thời gian còn lại, Thanh Hóa chủ động làm giảm nhịp đồng trận đấu, và dễ dàng bảo vệ chiến thắng 3-0 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

Đội bóng xứ Thanh đã có chiến thắng đầu tay ở V-League 2022, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 4 khi có 4 điểm. Trong khi Đà Nẵng bị cắt đứt mạch 3 trận hòa và rơi xuống hạng 8 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục