Thanh Hóa bao giờ mới là rồng ở V-League?

Được đầu tư khá nhiều từ cầu thủ cho đến băng ghế huấn luyện, nhưng đến thời điểm hiện tại Thanh Hóa vẫn chưa cho thấy được sự ổn định trong lối chơi. Đội bóng xứ Thanh vẫn còn khá nhiều bất ổn sau 6 lượt trận đầu tiên ở V.League 2018, điều này khiến cho mục tiêu vô địch của họ ít nhiều bị người hâm mộ hoài nghi.

Đội Thanh Hóa gây nhiều thất vọng từ đầu mùa. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội Thanh Hóa gây nhiều thất vọng từ đầu mùa. Ảnh: MINH HOÀNG

Để mất những điểm số quan trọng trước Cần Thơ và Bình Dương, để thua cả Quảng Nam và Khánh Hòa khiến cho tham vọng xưng vương của Thanh Hóa mùa này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và sau thất bại khó nuốt trôi trước Khánh Hòa trong trận đầu bù vòng 1, HLV Marian Mihail đã phải ra đi khi mùa giải chỉ mới bước vào giai đoạn đầu tiên.

Thường thì khi thành tích của đội bóng không được tốt, người ra đi phải chịu trách nhiệm đầu tiên là HLV trưởng, nhưng trường hợp của HLV Marian Mihail thì lại là câu chuyện khác. Việc HLV người Romania ra đi không hẳn vì yếu tố chuyên môn, đằng sau đó còn là câu chuyện hậu trường mà cựu thuyền trưởng Becamex Bình Dương ông Đặng Trần Chỉnh từng có phát ngôn để đời: “Ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ nắm giữ hết 3”.

Một vài ngày sau khi rời ghế nóng của Thanh Hóa, HLV Marian Mihail đã chỉ dích danh hai cầu thủ Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành và hai người khác giúp sức đá bay ghế của ông ấy. Chia sẻ của HLV người Romania lần nữa dấy lên việc phe nhóm trong các đội bóng theo kiểu thuận thì sống, chống sẽ ra đi.

Thành tích không tốt HLV Marian Mihail ra đi trong cay đắng, nhưng nếu nội bộ bất hòa, không đoàn kết thì liệu Thanh Hóa có dám mơ cao nữa không khi mà mùa giải 2018 còn rất dài và thử thách phía trước là không hề đơn giản. Sắm vai người thay thế nhưng HLV Hoàng Thanh Tùng cũng chỉ là diễn viên tạm thời trước khi HLV Nguyễn Đức Thắng trở thành tân HLV trưởng của đội bóng xứ Thanh.

Tài năng cũng như chuyên môn là điều đã được HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định trong hai mùa giải nắm CLB Sài Gòn. Và mới đây, cựu tuyển thủ ĐTQG này lại vừa hoàn thành khóa học HLV cao cấp và có trong tay tấm bằng Pro. Ở Việt Nam, hiện tại chỉ mới có 6 HLV có được tấm bằng danh giá này.

Thanh Hóa bao giờ mới là rồng ở V-League? ảnh 1 Lần này, đội bóng xứ Thanh trông cậy vào khả năng lèo lái của HLV Đức Thắng
Nhưng với cái thương hiệu đã có sẵn, bằng cấp chuyên môn thuộc loại cao nhất ở Việt Nam liệu HLV Nguyễn Đức Thắng có thành công ở môi trường mới. Khoan hãy bàn đến chuyên môn, thành tích, lúc này ông Thắng sẽ không còn nhiều thời gian để làm động thái tâm lý, gom tất cả các cầu thủ Thanh Hóa thành một khối thống nhất. Nếu toàn đội không đồng lòng, vẫn còn nạn kiêu binh thì dù HLV có giỏi cỡ nào cũng không thể giúp Thanh Hóa bay cao, vươn xa đến ngôi vương V.League 2018.

Vậy nên, vấn đề của Thanh Hóa lúc này không phải là chuyên môn, chiến thuật hay thành tích mà là cái đầu. Nếu cái đầu thông thì thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ là thế lực đáng gườm ở V-League, sức mạnh của họ đủ để cản bước Hà Nội. Nhưng nếu cứ như thời gian qua thì ngay cả Cần Thơ cũng suýt chút nữa khiến họ ôm hận ngay trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục