“Thánh đường’ Maracana sẽ thành bệnh viện dã chiến

Sân vận động nổi tiếng của Brazil, Maracana đã bắt đầu quá trình xây dựng bệnh viện dã chiến nhằm sẵn sàng đón các bệnh nhân của dịch Covid-19.

Maracana là một trong những sân đấu nổi tiếng nhất thế giới.
Maracana là một trong những sân đấu nổi tiếng nhất thế giới.

Hôm thứ ba, nhiều xe tải và các công nhân đã chuyển đến sân vận động Maracana nổi tiếng ở Rio de Janeiro để bắt đầu công tác xây dựng một bệnh viện dã chiến. Theo đó, những cơ sở đầu tiên sẽ được dựng lên trong bãi đậu xe xung quanh sân đấu có sức chứa 80.000 chổ này, dự kiến sẽ có 400 giường - và đây là một trong 8 cơ sở tạm thời được thành lập trên khắp bang Rio de Janeiro nhằm giúp đối phó với một dòng bệnh nhân Covid-19 dự báo sẽ rất lớn.

Bang Rio de Janeiro có số ca mắc Covid-19 cao thứ 2 ở Brazil sau Sao Paulo, với con số 18 người chết được Bộ Y tế ghi nhận vào thứ hai. Việc trưng dụng “thánh đường bóng đá” Maracana, theo các quan chức thì họ sẽ ưu tiên đảm bảo chất lượng mặt sân, chỉ dựng các công trình trên các khu vực khác. Dự kiến, cơ sở này sẽ hoàn thiện trong vòng 10 ngày.

Sân Maracana - từ lâu đã nổi tiếng và gần nhất là nơi đăng cai trận chung kết World Cup 2014 và lễ khai mạc lẫn bế mạc Thế vận hội sau đó 2 năm - là một trong một số nhiều sân vận động bóng đá đang được sử dụng trên khắp Brazil trong nỗ lực ứng phó với Covid-19 của quốc gia Nam Mỹ này. Sân Pacaembu ở Sao Paulo, sân nhà của nhiều CLB lớn như Corinthians và Santos, cũng  đã bắt đầu xây dựng một bệnh viện dã chiến, trong khi National stadium tại Brasilia cũng đã được trưng dụng.

Tin cùng chuyên mục