Thành công kép của ông Park Hang-seo

Kết thúc Giải bóng đá giao hữu quốc tế tại TPHCM vừa qua, đội tuyển Việt Nam không chỉ thành công về mặt kết quả với hai chiến thắng ấn tượng trước Singapore và Ấn Độ mà qua giải này còn cho thấy sự ổn định của chúng ta cả về lực lượng. Nhìn chung, giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2022 đến thời điểm này với HLV Park Hang-seo có thể nói là an tâm.

Các cầu thủ trẻ đã thể hiện tốt tại Giải giao hữu quốc tế 2022
Các cầu thủ trẻ đã thể hiện tốt tại Giải giao hữu quốc tế 2022

HLV Park Hang-seo đã tận dụng 2 trận đấu tại Giải bóng đá giao hữu để thử nghiệm các cầu thủ trẻ qua trận đầu tiên, tiếp đến là tạo một cuộc canh tranh vị trí ở nhiều khu vực mà rõ nhất là ở hệ thống phòng ngự. Ấn tượng nhất phải nói đến nguồn lực cầu thủ trẻ, đã và đang trong tư thế sẵn sàng khi được trao cơ hội ra sân. Ngoài những Việt Anh, Thanh Bình đã không còn lạ gì ở đội tuyển quốc gia thì Văn Nhân, Đình Duy, Mạnh Dũng, Văn Khang đã có Giải đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia rất ấn tượng. 

Đó cũng là điều đáng mừng với đội tuyển khi chúng ta có được chiều sâu về lực lượng, các cầu thủ trẻ không chỉ có khát vọng thi đấu, tư thế sẵn sàng mức mức cao nhất khi có cơ hội ra sân mà thực sự đang tạo nên cuộc cạnh tranh vị trí một cách song phẳng giữa các cầu thủ trẻ và cầu thủ dự bị lâu nay ở đội tuyển, đúng như ý đồ của ông Park trong lần tập trung này. 

 Tiếp đến là những sự trở lại kịp lúc để giải quyết những mối lo về lực lượng. Có một giai đoạn ông Park lo ngại trước sự thiếu hụt lực lượng bởi chấn thương. Nhưng lần này, tất cả đã quay lại kịp thời với phong độ cao nhất. Có thể kể đến các trường hợp Văn Hậu, Văn Quyết, Tiến Dũng hay cả Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Lâm cũng từng có giai đoạn chấn thương tạo nên nhiều bất an về lực lượng. Tất cả cùng quay lại trong một thời điểm đã làm cho nhiều khu vực trở nên… chật chội bởi tính cạnh tranh vị trí ngày một quyết liệt mà bất kỳ một sự chểnh mảng nào cũng sẽ phải trả giá bằng việc ngồi trên ghế dự bị.

 Tôi nghĩ điều mà ông Park Hang-seo còn chút bận tâm sẽ là ở khâu tiền đạo. Chúng ta ghi 7 bàn qua 2 trận đấu, nhưng khoan vội mừng về sức mạnh ở hàng công. Việt Nam thử nghiệm vị trí thì Singapore chắc gì họ không nhân giải này để thử nghiệm, nhất là hai đội còn gặp nhau ở vòng bảng AFF Cup 2022. Các chân sút Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội có được để ghi bàn với đa dạng các tác giả lập công, từ Văn Quyết, Tấn Tài, Văn Đức, Văn Toàn, Thanh Nhân và Văn Khang. Có lẽ ông Park đang còn trông chờ thêm nữa, đó là những Tiến Linh, Công Phượng, Đức Chinh đến thời điểm AFF Cup sẽ đạt được phong độ tốt nhất thì khi ấy ông sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho hàng công. 

 Trước mắt thì việc Văn Quyết, Văn Đức cùng các chân sút trẻ khởi động ngon lành ở hai trận vừa qua cũng đủ để tạo sức ép, gia tăng sự phấn đấu cho những chân sút còn lại.

Tin cùng chuyên mục