Thành An, Kim Tuấn, Tiến Minh được tiêm vaccine Covid-19

Tiếp tục chương trình tiêm vaccine cho các HLV, VĐV và chuyên gia thể thao Việt Nam, tuyển thủ của đội cử tạ, đấu kiếm, cầu lông là những người có mặt tại Viện Quân y 108.
Tuyển thủ Vũ Thành Anh được tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: Tổng cục TDTT
Tuyển thủ Vũ Thành Anh được tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: Tổng cục TDTT

Danh sách ưu tiên tiêm vaccine sớm trong ngày 31-3 của thể thao Việt Nam có những tuyển thủ đáng chú ý như Vũ Thành An (đấu kiếm), Thạch Kim Tuấn (cử tạ) hay Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông).

Trong ngày thứ 2 thực hiện, thể thao Việt Nam có 22 thành viên có mặt tại Viện Quân y 108 để được khám sức khỏe và tiêm những mũi vaccine phòng covid-19 trong số này, cử tạ gồm 5 người, đấu kiếm gồm 10 người và cầu lông có 7 người. Bốn chuyên gia người nước ngoài gồm ông Aryat Abdumamo (Nga, đấu kiếm), Hariwan (Indonesia, cầu lông), Andrey Kolotilin (Nga, đấu kiếm), Sim Mooyeob (Hàn Quốc, đấu kiếm) cùng có mặt trong đợt tiêm này. 

Hiện tại, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam chưa có suất Olympic Tokyo 2020 nên đặt mục tiêu quan trọng giành thêm điểm tích lũy khi dự giải tới đây trong tháng 4. Nếu không thành công, khả năng cao niềm hy vọng số 1 có suất Olympic Tokyo 2020 của đấu kiếm Việt Nam là Vũ Thành An, nội dung kiếm chém nam, cũng phải ngồi nhà. Năm 2016, đấu kiếm từng có 4 suất trực tiếp thi đấu tại Olympic Rio de Janeiro – Brazil.

Đội cử tạ hiện đang chờ những công bố chính thức đề có tấm vé chính thức. Khả năng cao, chúng ta sẽ có 3 suất dự Olympic Tokyo 2020 tuy nhiên mọi chuyện còn chờ vào Liên đoàn cử tạ thế giới.

Tin cùng chuyên mục