Thắng vang dội ứng viên tốp 4, nhưng Man.United vẫn còn hay hơn

HLV Ole Gunnar Solskjaer đầy tự tin cảnh báo phần còn lại của Premier League rằng sẽ còn chứng kiến nhiều hơn những màn trình diễn chất lượng nữa đến từ Man.United, sau khi đội bóng của ông thắng thuyết phục Sheffield United 3-0 tại Old Trafford vào đêm thứ tư.

Man.United đang dần sắc bén và hiệu quả hơn. Ảnh: Getty Images
Man.United đang dần sắc bén và hiệu quả hơn. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Anthony Martial đã ghi hat-trick đầu tiên của Man.United tại Premier League kể từ năm 2013 và là hat-trick đầu tiên của cá nhân anh khi gia nhập Man.United năm 2015, để đảm bảo Quỷ đỏ tiếp tục duy trì sứ ép lên vị trí thứ 4 của Chelsea - với cách biệt được thu hẹp chỉ còn 2 điểm trước khi đối thủ quyết đấu Man.City tại Stamford Bridge vào thứ năm.

Các ngôi sao được chờ đợi như Paul Pogba, Bruno Fernandes và Marcus Rashford đều đã đặt giấu giày của mình trong những bàn thắng của Martial. Mặc dù vậy, điều đó vẫn không khiến HLV Solskjaer hài lòng trọn vẹn: “Đôi khi chúng tôi đã chơi thứ bóng đá rất tốt, nhưng đối với tôi, để nó thật sự tốt thì chúng tôi có thể và nên ghi nhiều bàn thắng hơn. Nếu có cơ hội, chúng tôi lẽ ra cần sớm kết liễu trận đấu ngày trong hiệp đầu tiên. Cách chúng tôi kiểm soát và thúc ép Sheffield United không cho họ chơi như mong muốn là rất tốt, nhưng cũng thật đáng lo ngại khi biết rằng bạn lẽ ra cần ghi thêm 2 hoặc 3 bàn thắng nữa. Vì vậy, không nên hài lòng 100% vì chúng tôi rõ ràng chưa ở trạng thái tốt nhất”.

Ngoài tấn công vị trí thứ 4 của Chelsea, thì việc Leicester liên tiếp hòa trong 2 trận kể từ khi giải nối lại, giúp Man.United thu hẹp cách biệt với vị trí thứ 3 xuống chỉ còn 6 điểm. HLV Solskjaer tiếp tục tự tin: “Tôi chưa bao giờ nói vị trí thứ 4 là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi muốn vị trí thứ 3, khi Liverpool và Man.City ở một cuộc đua khác, thì vị trí thứ 3 là cao nhất mùa này và chúng tôi muốn có nó. Vì vậy, chúng tôi vẫn phải tập trung vào từng trận đấu, ở Premier League và cả 2 mặt trận đấu cúp của mình”.

Thắng vang dội ứng viên tốp 4, nhưng Man.United vẫn còn hay hơn ảnh 1 Anthony Martial dần hoàn thiện kỷ năng trong vai trò mũi nhọn. Ảnh: Getty Images

Nếu màn phối hợp giữa Pogba và Bruno Fernandes giữa sân là điều mà HLV Solskjaer kỳ vọng, thì năng lực ghi bàn cải thiện của Martial chính là điều ông hài lòng nhất. Sự thật, nhà cầm quân người Na Uy luôn xem ngôi sao người Pháp là giải pháp tốt nhất cho vị trí tiền đạo mũi nhọn, thay vì Marcus Rashford, nên cú hat-trick vừa qua của anh thật sự đáng giá. Martial lúc này đã ghi 19 bàn cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường, hiệu suất tốt nhất đội (bằng với Rashford) và tốt nhất của cá nhân cầu thủ 24 tuổi này trong 5 năm ở Old Trafford.

“Martial ngày càng phát triển hơn ở vị trí đó. Anh ấy gần như cũng có một bàn thắng vào lưới Tottenham, cú ngoặt bóng và dứt điểm tuyệt vời, nhưng sau đó là pha cứu thua tuyệt vời của Lloris. Anthony đang có phong độ tốt. Tôi rất mừng cho anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục