Thắng trận thứ hai liên tiếp, Topenland Bình Định trở lại tốp 4

Trở về sân nhà đón tiếp Thanh Hóa cùng tinh thần đang lên sau chiến thắng trước CLB TPHCM ở vòng 12, các cầu thủ T.Bình Định đã giành trọn 3 điểm để quay trở lại tốp đầu, tái khởi động cuộc đua tranh huy chương ở mùa này.

Lynch, tác giả bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lynch, tác giả bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở đội hình ra sân Thanh Hóa có lực lượng mạnh nhất cùng tâm lý thoải mái nên đã tiếp cận trận đấu rất tốt với lối chơi tấn công ăn miếng trả miếng cùng đội chủ nhà. Ở bên kia sân, T.Bình Định cũng nhập cuộc với đội hình tốt nhất nhưng lối chơi vẫn thiên về sự thận trọng, có lẽ đã lâu chưa thắng trận trên sân nhà nên ít nhiều ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ.

Chính điều đó mà sau khoảng 15 phút đầu thi đấu đôi công, tốc độ trận đấu giảm dần trong sự chủ động của các cầu thủ Bình Định. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 cùng 1 tình huống gây tranh cãi từ đội khách ở phút bù giờ khi Gustavo đánh đầu tung lưới Bình Định, nhưng trọng tài xác định Gustavo có phạm lỗi trước khi ghi bàn.

Thắng trận thứ hai liên tiếp, Topenland Bình Định trở lại tốp 4 ảnh 1 HLV Petrovic (Thanh Hóa) ngồi trên khán đài do nhận đủ 3 thẻ vàng ở vòng đấu trước
Sang hiệp 2, đội chủ nhà đẩy mạnh hàng công khi Lynch được tung vào sân. Sự điều chỉnh này đã tăng sức mạnh rõ nét trên hàng công của đội chủ nhà. Phút 47, Bình Định đã vượt lên dẫn trước với pha lập công của Xuân Nam sau đường kiến tạo của Rafaelson.

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà không giữ được lâu. Phút 62, từ pha đá phạt góc của Quốc Phương ở biên phải, Minh Tùng bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn gỡ hòa cho Thanh Hóa. Đội khách lên tinh thần và tạo nhiều sóng gió trong vòng 16m50 của Bình Định. Phút 70, Văn Thắng đưa bóng vào lưới Bình Định nhưng trọng tài xác định đã bị việt vị trong tình huống này. Thế trận giằng co đã được đội chủ nhà một lần nữa phá vỡ vào phút 79 từ cú đánh đầu cận thành của Lynch sau đường chuyền của Văn Thuận.

Thắng trận thứ hai liên tiếp, Topenland Bình Định trở lại tốp 4 ảnh 2 Thắng trận này Bình Định quay trở lại với cuộc đua tranh chấp huy chương V-League 2022
Giành 3 điểm trong thế trận khá chật vật nhưng cũng là điều xứng đáng cho đội chủ nhà. Trận thắng này đã giúp Bình Định trở lại tốp đầu bảng khi có cùng 20 điểm với SLNA, Hải Phòng để áp sát đội đầu bảng Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục