Thắng trận thứ 3 liên tiếp, West Ham bắt kịp Man.City

West Ham không thể ngừng chiến thắng, đội bóng của HLV David Moyes vừa đánh bại chủ nhà Aston Villa 4-1 để qua đó củng cố vị trí thứ 4 sau 10 vòng đấu và hiện chỉ kém đội xếp ngay trên là Man.City về hiệu số.

West Ham tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa của mình. Ảnh: Getty Images
West Ham tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa của mình. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng trong hiệp một của Ben Johnson và đội trưởng Declan Rice đã đưa West Ham dẫn trước 2-1 ở giờ nghỉ. Cơ hội lật ngược tình thế của Aston Villa đã cạn dần sau khi hậu vệ Ezri Konsa bị phạt thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Jarrod Bowen. West Ham sử dụng một cách triệt để lợi thế hơn người khi Pablo Fornals gia tăng cách biệt ở phút 80 và Bowen ấn định chiến thắng 4-1 ở phút 84.

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp và là chiến thắng thứ 4 trong 5 vòng đấu gần nhất, giúp West Ham có được 20 điểm và tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Chelsea với 5 điểm kém hơn. Đội bóng của HLV David Moyes đã khép lại 2 tuần thi đấu tuyệt vời, khi trước đó họ cầm chắc tấm vé vượt qua vòng bảng Europa League với trận thứ 3 toàn thắng, hay loại bỏ nhà vô địch Man.City trên chấm phạt đền để vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Có thể khẳng định, West Ham đang tiến bộ quá lớn dưới thời David Moyes để biến mình trở thành một thách thức thật sự. Mùa qua, họ đã không thể kết thúc trong tốp 4 Premier League vì những sa sút cuối mùa, chỉ xếp thứ 6. Vì vậy, HLV  David Moyes cũng thận trọng đánh giá: “Đó là những tuần tuyệt vời. Nhưng bạn biết rõ có rất điều gì xảy ra trong bóng đá, nó có thể nhanh chóng thay đổi và làm tổn thương bạn. Điều chúng tôi vui nhất vào lúc này là toàn đội thực sự tự tin sau những gì đã làm. Những cầu thủ đang hiểu vai trò của họ và những gì được mong đợi ở họ. Tuy nhiên, chúng tôi phải tiếp tục duy trì những gì đang có mà không một chút lơi lỏng”.

Phía ngược lại, trận thua thứ 4 liên tiếp khiến Aston Villa chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. HLV Dean Smith đánh giá: “Có những lý do tại sao chúng tôi không nhận được những kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, tôi đã thấy rất nhiều tính cách nổi bật trong đội của mình ngày hôm nay và tôi chắc chắn rằng, chúng tôi có thể xoay chuyển tình thế với đội hình mà chúng tôi đã có”.

Tin cùng chuyên mục