Thắng trận “kinh điển”, Bayern khẳng định vị thế

Từ việc bị bỏ xa đến 5 điểm sau 7 vòng đấu thì giờ đây Bayern Munich đã tạo ra được khoảng cách 4 điểm trên ngôi đầu bảng ở Bundesliga sau chiến thắng ấn tượng trước Dortmund.

Một trong ba bàn thắng mà Bayern Munich ghi vào lưới của Dortmund trong trận “kinh điển” của bóng đá Đức. Ảnh: Getty Images
Một trong ba bàn thắng mà Bayern Munich ghi vào lưới của Dortmund trong trận “kinh điển” của bóng đá Đức. Ảnh: Getty Images

HLV Jupp Heynckes cho biết, cách đây một tháng ông không bao giờ tin rằng Bayern Munich có thể tạo ra khoảng cách 4 điểm trên ngôi đầu bảng ở Bundesliga, sau khi đội bóng của ông đá bại Dortmund (3-1) trong trận “kinh điển” của bóng đá Đức diễn ra vào rạng sáng 5-11 (theo giờ VN).

Bayern chơi thứ bóng đá xuất sắc

Các bàn thắng của Arjen Robben, Robert Lewandowski và David Alaba quá đủ để giúp đội bóng ĐKVĐ Bundesliga giành trọn 3 điểm trên sân Signal Iduna Park của Dortmund trong một trận đấu thú vị.

Điều đó có nghĩa là Bayern, đội bóng đã bổ nhiệm HLV Heynckes hồi tháng trước để thay thế cho ông Carlo Ancelotti, đã tạo ra được khoảng cách 4 điểm trước đội nhì bảng RB Leipzig. Trong khi đó, Dortmund - từng giữ ngôi đầu bảng với khoảng cách 5 điểm ở vòng 7 - đã rơi xuống vị trí thứ ba, kém Bayern đến 6 điểm, sau 11 vòng đấu.

Trên trang web chính thức của Bayern, HLV Heynckes nói: “Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá xuất sắc trước một đối thủ rất giỏi, đặc biệt là trong hiệp một. Mọi người đều phải thừa nhận rằng Dortmund đã có những cơ hội thuận lợi nhưng thủ môn Sven Ulreich đã giúp chúng tôi đứng vững trong trận đấu. Đội bóng đã chơi với động lực ngất trời, chúng tôi hoàn toàn muốn giành chiến thắng. Phải dành những lời khen ngợi cho đội bóng của tôi!

“Nhìn chung, đó là một màn trình diễn tuyệt với. Cách đây 4 tuần, bạn không thể dự đoán rằng chúng tôi sẽ tạo ra được khoảng cách 6 điểm trước Dortmund và 4 điểm trước Leipzig. Chúng tôi đã làm việc cật lực cho điều đó. Nếu các cầu thủ chấn thương trở lại trong thời gian tới, chúng tôi thậm chí còn có thể chơi tốt hơn nữa và hy vọng sẽ thành công trong bóng đá”.

Hiệu quả hơn Dortmund

Trong khi đó, trung vệ Mats Hummels của Bayern tin rằng sở dĩ gã khổng lồ của xứ Bavaria giành được thành chiến thắng là vì họ giữ được sự lạnh lùng trước khung thành đối phương tốt hơn so với đội bóng cũ của anh. Anh nói: “Đó là một trận đấu với nhiều cơ hội cho cả hai bên. Dortmund đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Nhưng chúng tôi đã kết thúc với thêm hai cơ hội nữa. Sự hiệu quả trước khung thành đối phương chính là yếu tố quyết định”.

Về sự hồi sinh của Bayern dưới thời HLV Heynckes, Hummels cho biết: “Tất cả đều có thể thay đổi trong 2 hoặc 3 trận đấu. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải tiếp tục chơi tốt. Nhưng dĩ nhiên là chúng tôi rất vui về cái cách mà chúng tôi chơi dưới thời của Jupp Heynckes cho đến thời điểm này”.

Tin cùng chuyên mục