Thắng trận đầu cùng Chelsea, HLV Lampard vẫn còn mối lo lớn

Tiền đạo Olivier Giroud ghi cú đúp để giúp Chelsea đánh bại St Patrick's Athletic 4-0 và giúp HLV Frank Lampard ghi chiến thắng đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình.

Olivier Giroud tỏa sáng để gây ấn tượng với tân HLV Frank Lampard. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud tỏa sáng để gây ấn tượng với tân HLV Frank Lampard. Ảnh: Getty Images

Sau kết quả hòa 1-1 trước Bohemians ở trận giao hữu đầu tiên trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới, thì diễn biến mới nhất đã phần nào cho thấy sự cải thiện của The Blues. Bên cạnh cú đúp của cầu thủ kỳ cựu Giroud, thì các cầu thủ trẻ được kỳ vọng như Mason Mount và Emerson Palmieri là những người ghi bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên, HLV Lampard vẫn chưa thể có sự hài lòng cao nhất, ông chỉ ra những khiếm khuyết: “Thể trạng là những gì chúng tôi đang phấn đấu để hoàn thiện. Chúng tôi cơ bản đã kết hợp tốt trong cách chơi, nhưng thể lực của đội cần phải cải thiện hơn rất nhiều”.

Chelsea đang đối mặt án cấm chuyện nhượng 2 mùa, nên HLV Lampard chắc chắn cần thiết xác định nhanh thành phần chính của mình để hy vọng khởi đầu tốt nhất trong mùa giải mới - đặc biệt khi họ phải đá khai màn Premier League tại Man.United ngày 11-8. Mặc dù vậy, mong muốn đó thật khó có thể thành hiện thực, khi mà quá nhiều nhân tố quan trọng của The Blues đang điều trị chấn thương theo nhiều cấp độ. Hai ngôi sao trẻ Callum Hudson-Odoi và Ruben Loftus-Cheek chắc chắn vắng mặt trong giai đoạn đầu giải vì những chấn thương gân Achilles nghiêm trọng hồi cuối mùa qua, trung vệ Antonio Rudiger và đặc biệt tiền vệ N'Golo Kante cũng chưa thể sẵn sàng ra sân trận đầu tiên.

Thắng trận đầu cùng Chelsea, HLV Lampard vẫn còn mối lo lớn ảnh 1 Cầu thủ trẻ Mason Mount (trái) là niềm hy vọng của The Blues. Ảnh: Getty Images 

Cập nhật thêm về tình hình của Kante, HLV Lampard cho biết: “Cậu ấy đã tự mình tập luyện thể lực trong tuần này nhưng cảm thấy chưa sẵn sàng. Chấn thương không còn là một vấn đề lớn, tuy nhiên, chúng tôi rất cần Kante thật sự tươi mới. Cậu ấy là một cầu thủ đầy sức mạnh, nhưng trách nhiệm của chúng tôi là phải cẩn thận để đảm bảo sự trở lại này là không quá vội”.

Chelsea sẽ rời CH Ailen vào thứ hai để bay đến Nhật Bản, nơi họ sẽ gặp Kawasaki Frontale (19-7) và Barcelona (23-7). Và theo tin, trong chuyến bay này họ sẽ bao gồm thêm 2 cầu thủ tấn công quan trọng là Willian và tân binh Christian Pulisic.

Tin cùng chuyên mục