Thắng Tottenham, Liverpool vươn đến đỉnh cao phong độ.

Chính HLV Jurgen Klopp thừa nhận là Liverpool đã đạt đến đỉnh cao qua chiến thắng kịch tính trước đối thủ gai góc Tottenham. Trận đấu khó khăn nhất nhưng cũng là màn trình diễn hay nhất dưới triều đại của Klopp.
Thắng Tottenham, Liverpool vươn đến đỉnh cao phong độ.

Khác hẳn trận chung kết Champions League hồi đầu tháng 6, nơi Liverpool thắng nhẹ nhàng Tottenham 2-0 ở Madrid, trận đấu ở Anfield diễn ra theo một kịch bản hoàn toàn bất lợi cho Lữ đoàn đỏ. Họ bị thủng lưới từ rất sớm, chỉ 48 giây sau tiếng còi khai cuộc và phải chiến đấu chống lại vận xui, chống lại màn trình diễn xuất thần cùa thủ thành Gazzaniga, thậm chí vượt qua hệ thống phòng thủ dảy đặc của đổi thủ để giành cho được 3 điểm trên sân nhà. 
Liverpool đã thắng trong trận đấu mnà họ quyết thắng, nhưng điều quan trọng hơn chinh là năng lực để tạo nên chiến thắng, bất chấp nghịch cảnh và khó khăn.

Harry Kane mở tỷ số ngay phút đầu tiên

Thắng Tottenham, Liverpool vươn đến đỉnh cao phong độ. ảnh 2

Thắng Tottenham, Liverpool vươn đến đỉnh cao phong độ. ảnh 3

                      Thủ thành Alisson phóng người trong vô vọng

Sau một cú ngoặt bóng cùa Son Heung-min ngoài khu cấm địa, tiền đạo người Hàn Quốc vội tung cú sút, bóng trúng đầu trung vệ Lovren dội vào xà ngang để bất ngờ bay về hướng Harry Kane. Ngay lập tức, tay sát thủ danh tiếng Premier League đưa bóng vào lưới bằng động tác đánh đầu “chuẩn không cần chỉnh”!

Bày tỏ trên website của CLB, Klopp thừa nhận những yếu tố ngẫu nhiên đã kết tinh thành bàn thắng giúp Tottenham vượt lên dẫn điểm và đẩy Liverpool vào cuộc chiến lội ngược dòng.
“Một bàn thắng sớm hiển nhiên không phải là điều tốt đẹp cho chúng tôi, nhưng nó là một sự kiện khiến mọi thứ trở nên rõ ràng: Phải tấn công để giành lại chiến thắng!. Thực tế Tottenham đã làm chính xác những gì chúng tôi dự báo: thật rắn rỏi, thật hung hãn và săn đuổi chúng tôi”.

“Chúng tôi mất bóng từ khu trung tuyến, họ lập tức phản công và câu chuyện bất ngờ đã xảy ra. Có chút không may cho chúng tôi bởi vì Alisson chưa kịp thực hiện pha cản phá đầu tiên thì Harry Kane đã xuất hiện làm tung mành lưới”.

“Thắng trong cuộc lội ngược dòng, tôi thực sự hài lòng, nhưng tôi cũng mong đợi trận đấu diễn ra như vậy. Đấy là trận cầu tôi yêu thích – một trận cầu siêu đẳng. Đó là thứ bóng đá mà mọi người mong đợi chứng kiến”.

“Bạn sẽ chơi như thế nào chống lại một đội bóng thực sự mạnh, thực sự tốt và chơi có tổ chức. Mối đe dọa tồn tại trong đầu bạn là mỗi khi mất bóng bạn sẽ phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng sau đòn phản công sắc bén của đối thủ”.

Thắng Tottenham, Liverpool vươn đến đỉnh cao phong độ. ảnh 4
Thắng Tottenham, Liverpool vươn đến đỉnh cao phong độ. ảnh 5 Gazzaniga cản phá cú sút của Firmino.
Nhưng số phận dường như muốn trêu người Liverpool khi các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trong suốt 45 phút ép sân ở hiệp đầu và thủ thành Gazzaniga giống như cỗ máy thu hút bóng sau mỗi cú ra chân của Liverpool. Nhưng Klopp vẫn tin là đội bóng đã thực hiện kế hoạch tác chiến hoàn hảo. “Áp lực tấn công thật ngoại lệ, đấy là cách để bạn lật ngược tình thế. Kế hoạch tác chiến của hôm nay là đơn giản, chúng tôi muốn thực sự mạnh mẽ, đặc bệt trong khu vực tấn công – điều đó có nghĩa là chúng tôi phải tràn lên thống trị thế trận, nhưng cũng có nghĩa là bạn sẽ mất nhiều bóng”.

“Bạn không thể kết thúc mỗi pha tấn công những phải duy trì được áp lực tấn công sau đó. Tôi thích như vậy, đấy là điều thực sự tốt”.

Tottenham chơi hung hãn và phong tỏa mọi hướng tấn công của đối thủ. Người ta thấy Harry Kane lui về cánh trái để kèm… Alexander-Arnold, còn Eriksen cũng chạy dọc biên phải để ngăn cản Robertson thực hiện những quả tạt vào khu cấm.
Bị phong tỏa 2 cánh, Liverpool tìm hướng đánh vào trung lộ, nhưng những cú sút của họ đều không thắng nổi Gazzaniga. Thậm chí có thời điểm Gazzaniga đấm bóng đến 3 lần chỉ trong vòng 2 phút. 
Klopp tiết lộ: “Tôi nói với các chàng trai trong giờ giải lao, cho đến nay vấn đề duy nhất của trận cầu này là bàn thắng – phần còn lại là rất tốt”.

Thắng Tottenham, Liverpool vươn đến đỉnh cao phong độ. ảnh 6 Pha gỡ hòa cùa Henderson
Tuyệt vời thay, ngay đầu hiệp 2, Robertson phóng một đường chuyền chéo sân và Henderson đón bóng ở cuối tầm đã tung quả vô lê đưa bóng về góc xa, gỡ hòa 1-1. Klopp nói: “Chúng tôi nạp lại năng lượng, đẩy họ lùi lại, chơi thứ bóng đá thật tốt, tạo nhiều cơ hội trong đầu hiệp 2. Bàn thắng đầu tiên chúng tôi ghi, tôi yêu thích nó. Bàn thứ 2 là tình huống áp lực tấn công”.
Sadio Mane đã bị hai hậu vệ Tottenham vây lấy và làm anh ngã trong khu cấm. Mo Salah đã hoàn thành sứ mệnh khi sút thắng quả phạt đền phút 75.
Thắng Tottenham, Liverpool vươn đến đỉnh cao phong độ. ảnh 7 Sadio Mane bị phạm lỗi
Thắng Tottenham, Liverpool vươn đến đỉnh cao phong độ. ảnh 8 Mo Salah sút thắng quả 11m
Phải đến sau khi thắng quả 11m đó, Liverpool mới “buông” để Tottenham vùng lên. Với nỗ lực phi thường, Liverpool đã vây ép Tottenham trong suốt 75 phút và chỉ đến khi vươn lên dẫn bàn họ mới “dừng lại”.
Tính ra, Liverpool kiểm soát bóng đến 68%, hưởng 8 quả phạt góc và tung ra 21 cú sút với 13 quả trúng đích. (Con số ở Tottenham là 3 phạt góc, 11 cú sút và 4 lần trúng đích).
Thắng Tottenham, Liverpool vươn đến đỉnh cao phong độ. ảnh 9
Klopp quả là người đàn ông hạnh phúc. Ông đã làm được điều mình muốn, bất chấp trở lực, khó khăn và thách thức từ đối thủ. “Chúng tôi đã thắng trận và xứng đáng với chiến thắng. Tôi thực sự hạnh phúc với màn trình diễn này”.
Klopp hiểu rõi là cần phải duy trì được phong độ xuyên suốt chiến dịch khi đấy mới là chặng đầu mùa. Nhưng chắc chắn ông cảm nhận đội nhà đang đi trên con đường đúng đắn để tiến một bước xa hơn ngôi á quân mùa trước và cuối cùng kết thúc 30 năm khát khao danh hiệu vô đĩch Premier League.

Tin cùng chuyên mục