Thắng Torino, Napoli vẫn chưa chắc tốp 3

Chiến thắng vất vả 1-0 trên sân Torino vẫn chưa giúp Napoli nắm chắc vị trí tốp 3 Serie A mùa này.
HLV Luciano Spalletti lo lắng lực lượng mùa giải kế tiếp
HLV Luciano Spalletti lo lắng lực lượng mùa giải kế tiếp

HLV Luciano Spalletti không mơ màng ở cuộc đua Scudetto nữa vì cách biệt với Inter Milan đã 5 điểm khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa nên tập trung sức lực cho vị trí thứ ba ở Serie A nhằm chắc suất dự vòng bảng Champions League mùa sau. Dù mục tiêu đã hạ thấp hơn nhưng Napoli vẫn có dấu hiệu căng cứng tâm lý ở trận đấu với Torino ở vòng 33.

Biểu hiện rõ nhất là Osimhen và Insigne bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn rõ ràng. Osimhen thực hiện động tác dứt điểm bằng má ngoài chân phải ở cự ly hơn 10m đưa bóng ra ngoài khung gỗ. Insigne sut phạt đền không đủ hiểm để ghi bàn. Chính đội trưởng Napoli lại có tình huống dứt điểm ra ngoài nữa khi ở tư thế mặt đối mặt thủ môn Torino. Ở tình huống này, Insigne có thể làm tốt hơn cho Napoli nếu như chuyền cho đồng đội ở tư thế không người kèm nhưng có lẽ anh muốn chuộc lại sai lầm sút phạt đền trật nên cố gắng ra chân.

Napoli phải đợi tới phút 73 mới có được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Fabian Ruiz quyết định dứt điểm trong tư thế không thực sự thuận lợi song vẫn thành công. Chiến thắng này giúp Napoli hơn Juventus 4 điểm sau 36 vòng đấu. Điều đó có nghĩa đội bóng của ông Spalletti cần thêm ít nhất 1 chiến thắng nữa trong 2 trận còn lại để chắc chắn có tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa sau.

Ngay từ lúc này, ông Spalletti đã có nỗi lo về khả năng mất hàng loạt cầu thủ sau mùa giải 2021-2022. Đầu tiên là đội trưởng Insigne đã quyết định sang giải bóng đá nhà nghề Mỹ chơi cho Toronto FC. Trung vệ kỳ cựu Koulibaly chỉ còn hợp đồng một năm và không có ý định gia hạn nên khả năng sẽ được bán để tránh cảnh mất trắng như Insigne. Osimhen đang được nhiều đội bóng Premier League săn đón, cũng có thể rời Naples trong mùa hè này. Cầu thủ ghi bàn duy nhất thắng Torino là Ruiz đang có ý định quay về lại La Liga. Ngay cả khi chắc suất dự Champions League, cựu HLV AS Roma gặp khó khăn về lực lượng cho mùa giải kế tiếp.

Tin cùng chuyên mục