Thắng Timor Leste, U15 Việt Nam giành vé vào bán kết

Vòng loại bảng A giải bóng đá U15 Đông Nam Á 2019 đã kết thúc vào chiều 4-8, các cầu thủ Việt Nam đã kịp giành vé thứ nhì của bảng này vào bán kết sau khi thắng “hiện tượng” Timor Leste 1-0.

U15 Việt Nam thắng trận thứ 4 liên tiếp và giành vé vào bán kết. Ảnh: Đoàn Nhật
U15 Việt Nam thắng trận thứ 4 liên tiếp và giành vé vào bán kết. Ảnh: Đoàn Nhật

Việc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã giải tỏa nghi án gian lận tuổi từ đội U15 Timor Leste khi thông báo không có bằng chứng cho thấy cầu thủ Paulo Domingos của đội này gian lận tuổi vào trước trận đấu đã giúp các cầu thủ Timor Leste lên tinh thần. Điều đó có nghĩa Timor Leste vẫn được bảo lưu điểm và có lợi thế hơn khi chỉ cần hòa Việt Nam là sẽ giành vé đi tiếp.

Có nhiều “cửa” hơn để vào bán kết nên các cầu thủ Timor Leste đã khởi đầu trận đấu thoải mái, họ chủ động lối đá phòng ngự phản công để chờ cơ hội uy hiếp khung thành đội Việt Nam qua bài tấn công nhanh. Trong khi đó, Việt Nam chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là phải giành chiến thắng thì mới có thể giành quyền đi tiếp. Điều đó đã buộc các học trò của HLV Đinh Thế Nam đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy vậy, sự vội vã của Việt Nam đã không mang lại hiệu quả trước sự thong dong của Timor Leste và hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Sang hiệp hai, HLV Đinh Thế Nam điều chỉnh về nhân sự thiên về việc tăng cường sức mạnh ở hàng công. Đội bóng áo đỏ tiếp tục trội hơn về kiểm soát bóng cũng như tổ chức tấn công, nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì vẫn bế tắc.

Thắng Timor Leste, U15 Việt Nam giành vé vào bán kết ảnh 1 Xếp hạng chung cuộc bảng A
Sau rất nhiều nỗ lực, vận may đã mỉm cười với Việt Nam ở phút 76 khi Cái Văn Quỳ tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng qua đầu thủ môn Timor Leste, mở tỷ số 1-0. Bị thủng lưới, Timor Leste vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, thời gian còn lại không đủ để họ có thể đảo ngược được tình thế.

Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 7-8 tới. Đối thủ của U15 Việt Nam sẽ được xác định sau lượt trận cuối bảng B ngày mai (5-8). Cũng nhằm động viên kịp thời cho toàn đội, VFF đã quyết định thưởng nóng 200 triệu đồng cho tập thể đội U15 Việt Nam từ thành tích lọt vào bán kết.

Tin cùng chuyên mục