Thắng Timor Leste 4-0, Malaysia thắp lại hy vọng vào bán kết

Loạt trận của vòng áp chót bảng A diễn ra vào tối 2-12, đội Malaysia đã thắp lại hy vọng tranh chấp vé vào bán kết sau chiến thắng cách biệt 4-0 trước Timor Leste, đối thủ yếu nhất bảng.

Malaysia lấy lại quyền tự quyết vé vào bán kết sau chiến thắng trước Timor Leste.
Malaysia lấy lại quyền tự quyết vé vào bán kết sau chiến thắng trước Timor Leste.

Chiến thắng đậm trước Timor Leste của các cầu thủ Malaysia thực tế không là điều bất ngờ khi họ được đánh giá mạnh hơn hẳn. Malaysia đã sớm tạo áp lực ngay từ đầu trận và phút thứ 5, bàn thắng đã đến với họ sau cú đá phản lưới nhà của hậu vệ Junior Da Costa. Trong tình huống không quá nguy hiểm cho khung thành, nhưng cầu thủ này đã thực hiện cú lốp bóng vào lưới nhà, giúp Malaysia vượt lên dẫn 1-0.

Malaysia thi đấu càng thoải mái hơn sau bàn thắng bất ngờ như trên. Phút 34, cách biệt được nhân đôi sau pha lập công của Fayyadh cũng từ sự thiếu tập trung trong kèm người của đội Timor Leste. Trước khi hiệp 1 khép lại, Fayyadh một lần nữa đánh bại thủ môn Da Silva để ghi bàn thắng thứ 3.

Áp lực tiếp tục được Malaysia duy trì và hàng thủ Timor Leste vẫn để lộ nhiều sơ hở, họ lãnh thêm bàn thua thứ 4 vào phút 81 từ pha ghi bàn của Rashid. Thắng trận này, U22 Malaysia đứng thứ 3 bảng B với 4 điểm cùng hiệu số (+3), đứng sau Campuchia do kém hiệu số.

 Ở lượt cuối, Malaysia sẽ gặp Campuchia trong trận đấu mang tính quyết định vé còn lại vào bán kết của bảng A.

Tin cùng chuyên mục