Thắng Timor Leste 2-0, Myanmar thắp lại hy vọng tranh đua

Sau trận thua với tỷ số bất ngờ 1-3 trước chủ nhà Singapore, các cầu thủ Myanmar đã kịp gượng dậy từ trận thắng 2-0 trước Timor Leste ở lượt trận thứ 2 bảng A diễn ra vào chiều 8-12.

Myanmar có 3 điểm đầu tiên từ trận thắng Timor Leste
Myanmar có 3 điểm đầu tiên từ trận thắng Timor Leste

Thực tế Myanmar hiện tại không còn sự mạnh mẽ so với những giải đấu gần đây, thế nên việc họ nhập cuộc khó khăn trước Timor Leste cũng là điều dễ hiểu. Mặt khác, Timor Leste cũng cho thấy sự tiến bộ của họ qua trận ra quân trước Thái Lan và cũng đã gây nhiều khó khăn cho Myanmar ở những phút đầu trận.

Hàng thủ thi đấu lăn xả của Timor Leste đã không tạo nhiều cơ hội cho đối phương gây nguy hiểm trước khung thành nhà từ sau tiếng còi khai cuộc. Ở thế trận khó khăn như trên, phút 14, Than Paing đã bất ngờ khơi thông bế tắc cho Myanmar từ cú đánh đầu cận thành mở tỷ số 1-0.

Bàn thắng được xem là bước ngoặt của trận đấu khi tốc độ được hai đội đẩy nhanh hơn. Myanmar gia tăng sức ép, trong khi Timor Leste có những pha phản công sắc bén, thậm chí suýt có bàn gỡ hòa vào phút 35 từ pha dứt điểm của Paulo Gali.

Thắng Timor Leste 2-0, Myanmar thắp lại hy vọng tranh đua ảnh 1 Trận thắng giúp Myanmar trở lại với cuộc đua tranh tốp đầu
Sang hiệp 2, Myanmar tiếp tục nắm giữ thế trận và quyết tâm ghi thêm bàn thắng để cải thiện hiệu số bàn thắng/bại đang bị âm. Đến phút 51, từ một pha tấn công, bóng được chuyền ngang và Maung Maung Lwin kết thúc bằng cú sút chuẩn xác tung lưới Timor Leste nâng tỷ số 2-0.

Tỷ số cách biệt cùng thế trận lấn lướt của Myanmar, mọi thứ như an bài và những nỗ lực của Timor Leste trong việc hy vọng tìm điểm số đầu tiên đã bất thành. Thậm chí họ còn suýt thua bàn thứ ba vào cuối trận khi xà ngang đã cứu thua cho khung thành Timor Leste.

Thắng trận này Myanmar có 3 điểm đầu tiên và mở lại hy vọng tranh đua ở bảng A.

Tin cùng chuyên mục