Thắng thuyết phục Bình Định, Hải Phòng trở lại ngôi đầu

Sau hai trận thua liên tiếp, Hải Phòng đã tìm được điểm dừng qua chiến thắng 3-1 trước đội bóng đất võ. Chiến thắng kịp lúc để đưa Hải Phòng trở lại ngôi đầu bảng, trong khi Bình Định có nhiều việc cần phải làm nếu tiếp tục đeo đuổi giấc mơ tốp 3 ở mùa này.

Đình Trọng vất vả trước áp lực từ khu trung tuyến của đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Đình Trọng vất vả trước áp lực từ khu trung tuyến của đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở vào thế sẽ bị bật khỏi tốp 3 nếu không sớm kết thúc chuỗi trận bết bát, các cầu thủ Hải Phòng đã nhập cuộc rất tưng bừng. Cặp tiền vệ trung tâm Hải Huy và Ngọc Quang đã giúp đội chủ nhà kiểm soát tốt khu trung tuyến và điều tiết các pha tấn công ấn tượng bên phần sân đội khách.

Nhưng nhân vật nổi bật nhất trận này phải nói đến Rimario, cựu tiền đạo Bình Định và hiện đang là chân sút số 1 của Hải Phòng. Ngay ở phút thứ 7, Rimario đã thử sức thủ môn Minh Hoàng từ cú sút hiểm hóc, may cho đội khách khi cột dọc đã cứu thua. Thậm chí Hải Huy băng vào đá bồi ngay sau đó cũng không thành công.

Nhưng đến phút 20, may mắn đã không đứng về phía đội khách sau pha xử lý kỹ thuật tinh tế của Rimario trước khi tung cú sút “bắn hạ” thủ môn Minh Hoàng. Đến phút 37, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà từ sai lầm của Văn Trâm tạo điều kiện cho Ngọc Quang tung cú sút căng, thủ môn Minh Hoàng đẩy bóng cứu thua, Hải Huy có mặt kịp thời dứt điểm vào khung thành trống nâng tỷ số 2-0.

Thắng thuyết phục Bình Định, Hải Phòng trở lại ngôi đầu ảnh 1 Rimario thực hiện cú đúp trong chiến thắng của đội nhà
Khoảng thời gian đầu hiệp 2, đội khách thi đấu khá khởi sắc sau những điều chỉnh về đấu pháp. Phút 52, Tấn Tài ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Bình Định. Sau đó đội khách tạo thêm một số tình huống nguy hiểm suýt có bàn gỡ hòa. Đội Hải Phòng lùi thấp đội hình cố gắng giữ thế trận phòng ngự chặt chẽ. Đó cũng là thời điểm các cầu thủ Bình Định dần thiếu kiên nhẫn trong việc tìm đường thâm nhập vòng 16m50 của đối phương, trong khi hàng thủ dần lộ những lơ là. Phút 82, Hải Phòng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 từ cú sút đẹp mắt của Việt Hưng.

Trận thắng kịp lúc đã giúp Hải Phòng trở lại với ngôi đầu bảng, trong khi Bình Định tụt xuống vị trí thứ 4.

Tin cùng chuyên mục