Thắng thuyết phục Arsenal, Liverpool chỉ còn kém Man.City 1 điểm

Liverpool đã đẩy cuộc đua vô địch Premier League lên mức cao trào. Đánh bại chủ nhà Arsenal 2-0 và ghi chiến thắng thứ 9 liên tiếp, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Man.City xuống chỉ còn 1 điểm trước 9 vòng đấu cuối.

Liverpool đã đẩy cuộc đua vô địch Premier League lên mức cao trào.
Liverpool đã đẩy cuộc đua vô địch Premier League lên mức cao trào.

Tiền đạo Diogo Jota và cầu thủ dự bị Roberto Firmino đã tìm thấy mành lưới trong vòng 8 phút, từ phút 54 đến 62, để giúp đội vượt qua rào cản khó khăn nhất trước kỳ nghỉ quốc tế. Với chiến thắng này, Liverpool hiện có 69 điểm, kém 1 điểm so với Man.City - đội đã trượt chân với trận hòa 0-0 tại Crystal Palace hôm thứ hai. Nếu Liverpool có thể thắng 9 trận còn lại, bao gồm cả trận gặp Man.City vào ngày 10-4, Quỷ đỏ sẽ vô địch. HLV Klopp nói: “Tất nhiên chúng tôi có động lực. Nhưng chúng tôi cần phải duy trì được sự bình tĩnh trong thời điểm này”.

Cuối tuần này, cả Man.City và Liverpool ra sân ở tứ kết FA Cup. Khi nối lại sau kỳ nghỉ quốc tế, họ sẽ cùng ra sân vào ngày 2-4 với Liverpool chào đón Watford còn Man.City làm khách tại Burnley. Lịch trình nhẹ nhàng đó hứa hẹn cả 2 vẫn duy trì cách biệt 1 điểm cho đến trước màn kịch chiến tại Etihad vào ngày 10-4. Hậu vệ Andrew Robertson của Liverpool nói: “Dù sao tôi vẫn muốn ở vị trí của Man.City vào lúc này. Họ vẫn đang ở phía trước chúng tôi. Họ vẫn có lợi thế về điểm số. Chúng tôi vẫn cần phải làm rất nhiều để đến được vị trí của họ”.

Robertson nói thêm: “Chúng tôi đang trong cuộc đua. Trở lại tháng Giêng, nhiều người từng không nghĩ rằng chúng tôi sẽ đến được vị trí hôm nay. Nhưng giờ chúng tôi chắc chắn đang trong cuộc đua và chúng tôi chỉ cần tập trung vào những gì đang làm, đó là tiếp tục giành được nhiều điểm nhất có thể. Nhưng Man.City là một đội bóng tuyệt vời, một trong những đội xuất sắc nhất thế giới. Đây là một cuộc chạy nước rút để về đích”.

Thắng thuyết phục Arsenal, Liverpool chỉ còn kém Man.City 1 điểm ảnh 1 Arsenal dù nỗ lực vẫn không thể ngăn được đà tiến của Liverpool.

Về phần Arsenal, đây là kết quả đáng thất vọng khi họ không thể tận dụng tốt màn trình diễn tràn đầy năng lượng trong hiệp một. Pháo đã chơi tấn công cả hai bên cánh trong khoảng thời gian mở màn, cố gắng đưa bóng nhanh cho tiền đạo Gabriel Martinelli bên cánh trái và Bukayo Saka bên cánh phải. Nhưng ở pha bóng cuối cùng, Pháo thủ phải thất vọng hết lần này đến lần khác.

Thất bại này đã chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thắng của Arsenal, nhưng Pháo thủ vẫn đứng ở vị trí thứ 4 với 51 điểm - họ đang hơn Man.United 1 điểm nhưng còn 2 trận chưa đấu trong tay. HLV Mikel Arteta cho biết ông tự hào về các cầu thủ của mình vì màn trình diễn: “Họ thực sự đã nâng tầm ngày hôm nay. Nhưng tiếc là chúng tôi không có được sự hiệu quả cần có trong một trận đấu đỉnh cao như thế này. Chúng tôi đã mở cửa và họ đã ghi được 2 bàn thắng”.

Tin cùng chuyên mục