Thắng Thanh Hóa, Viettel FC trở lại top 5 V-League 2022

Chiến thắng trước Thanh Hóa ở vòng 14 V-League diễn ra tối ngày 28-8 giúp Viettel FC trở lại top 5 trên bảng xếp hạng.
Viettel FC trở lại tốp 5. ẢNH: MINH HOÀNG
Viettel FC trở lại tốp 5. ẢNH: MINH HOÀNG

Tuy làm khách nhưng Thanh Hóa nhập cuộc rất thoải mái trước Viettel FC. Những phút đầu trên sân Hàng Đẫy, đoàn quân của HLV Petrovic là những người gây sức ép lên phần sân của đội chủ nhà. Chỉ sau 8 phút, nhận được bóng từ pha ném biên của đội nhà, Gustavo nỗ lực vượt qua Thanh Bình, đi bóng sát mép đường biên ngang rồi chuyền ngược ra cho đồng đội. Hàng thủ của Viettel FC ngay lập tức áp sát khiến bóng nảy lại về phía ngoại binh này. Trước cơ hội ngon ăn mười mươi, Gustavo dứt điểm tung lưới đối thủ để mở tỉ số cho Thanh Hóa.

Thắng Thanh Hóa, Viettel FC trở lại top 5 V-League 2022 ảnh 1 Thanh Hoá chỉ làm khó Viettel FC vào đầu trận. ẢNH: MINH HOÀNG
Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng xứ Thanh chưa kéo dài được bao lâu thì 2 phút sau đó, thủ môn Thanh Diệp phạm lỗi với Geovane trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Pedro Paulo thành công đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Có bàn thắng san bằng tỉ số, Viettel FC bắt đầu lấy lại thế trận. Những cơ hội liên tiếp được đội bóng áo lính tạo ra ở thời gian còn lại của hiệp 1, dẫu vậy những Hoàng Đức, Khắc Ngọc lại thiếu sự may mắn để chuyển hóa thành bàn thắng. 

Sang hiệp 2, cả Viettel FC và Thanh Hóa vẫn duy trì thế trận đôi công. Những cơ hội nguy hiểm vẫn được hai đội liên tiếp tạo ra. Đến phút thứ 64, Geovane nhận đường chuyền của Hoàng Đức, anh đánh đầu chuyền vào cho Mạnh Dũng. Sau đó, bóng hướng đến Jaha và ngoại binh này dứt điểm cận thành tung lưới Thanh Hóa nâng tỉ số lên 2-1 cho Viettel FC. Có 2 bàn làm vốn, đoàn quân của HLV Bae Ji-won vẫn tiếp tục cho thấy tham vọng ghi bàn của mình. Phút 76 của trận đấu, Viettel FC thực hiện phản công nhanh. Geovane khéo léo loại bỏ Xuân Cường, tạo điều kiện để Hoàng Minh đánh bại thủ môn Thanh Hóa nâng tỉ số trận đấu lên 3-1.

Thắng Thanh Hóa, Viettel FC trở lại top 5 V-League 2022 ảnh 2 Niềm vui của các cầu thủ Viettel. ẢNH: MINH HOÀNG
Bàn thắng thứ 3 của Viettel FC là dấu chấm hết cho những nỗ lực của Thanh Hóa trong suốt thời gian còn lại. Với chiến thắng này, đội bóng áo lính trở lại top 5 trên bảng xếp hạng, còn Thanh Hóa bị đẩy xuống thứ 8.

Tin cùng chuyên mục