Thắng tại Old Trafford sau 7 năm, Liverpool sáng hy vọng vào top 4

Liverpool đã nắm giữ cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới sau chiến thắng 4-2 đầy kịch tính trước Man.United tại Old Trafford vào thứ năm.

Liverpool đã xuất sắc giành chiến thắng vào thời điểm quyết định. Ảnh: Getty Images
Liverpool đã xuất sắc giành chiến thắng vào thời điểm quyết định. Ảnh: Getty Images

Thầy trò HLV Jurgen Klopp cần thắng 4 trận còn lại để đảm bảo một vị trí trong tốp 4 Premier League, tuy nhiên, ít nhất họ lúc này đã có thể tự tin sau khi vượt qua rào cản lớn nhất bằng chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford kể từ năm 2014. Roberto Firmino ghi cú đúp ở hiệp 2 sau khi Diogo Jota hủy bỏ bàn mở tỷ số sớm của Bruno Fernandes. Pha lập công của Marcus Rashford tưởng chừng đã tạo ra một màn ngược dòng khác của Quỷ đỏ, nhưng Mohamed Salah đã đảm bảo một chiến thắng quan trọng ở phút cuối cùng cho Liverpool, giúp đội khách vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Liverpool hiện có 60 điểm sau 35 trận, kém 4 điểm so với đội thứ 4 là Chelsea và 5 điểm so với đội thứ 3 Leicester, nhưng đang chơi ít hơn 1 trận. Quỷ đỏ hiện cần thêm những chiến thắng trước West Brom, Burnley và Crystal Palace trong 10 ngày tới để hy vọng đảm bảo suất dự Champions League mùa thứ 5 liên tiếp. HLV Klopp lạc quan đánh giá: “Chúng tôi vẫn đang chơi, vẫn đang trong cuộc đua. Đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm tối nay. Chiến thắng này là cần thiết. Nếu không có kết quả này, chúng tôi không thể nói gì về cơ hội”.

Lịch thi đấu của 2 đội ban đầu đã bị hoãn lại 11 ngày trước khi người hâm mộ Man.United biểu tình phản đối chủ sở hữu gia đình Glazer. Một cuộc biểu tình ôn hòa cũng đã diễn ra trước trận đá lại. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố ảnh hưởng đến năng suất thi đấu của chủ nhà. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thực hiện 10 sự thay đổi từ trận thua 1-2 trước Leicester hôm thứ ba, nhưng rõ ràng đội khách đã có sự sẵn sàng tốt hơn cả về thể chất lẫn khát khao chiến thắng so với Man.United vốn đã chắc suất dự Champions League mùa tới.

Thắng tại Old Trafford sau 7 năm, Liverpool sáng hy vọng vào top 4 ảnh 1 Thất bại không khiến Man.United chịu ảnh hưởng về những mục tiêu trong mùa giải. Ảnh: Getty Images

Trái ngược hoàn toàn với những cuộc đối đầu chặt chẽ gần đây, bàn thắng sớm từ phút thứ 10 của Fernandes đã tạo ra một thế trận rộng mở với nhiều cơ hội được tạo ra ở cả 2 đầu sân. Phút 34, Diogo Jota đã tìm thấy bàn thắng gỡ hòa cho đội khách, trước khi Firmino lần đầu giúp Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1. Đây chỉ là bàn thắng đầu tiên của Firmino sau 16 trận, nhưng ngôi sao người Brazil tiếp tục xuất sắc khi ghi bàn nữa khi hiệp 2 chỉ mới nhập cuộc được 2 phút.

Nhưng những vấn đề phòng ngự của Liverpool vốn đã bao trùm mùa giải của họ lại xuất hiện. Rashford đã thu hẹp cách biệt cho Man.United ở phút 68 với một pha dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Edinson Cavani. Hậu vệ Nat Phillips của đội khách ngay sau đó phải băng ra cản phá cơ hội gỡ hòa của Mason Greenwood. Nhưng cuối cùng, Salah đã xoa dịu sự lo lắng của Liverpool ở phút 90 khi anh bứt tốc để ghi bàn thắng thứ 30 trong mùa giải.

Man.United thua liên tiếp 2 trận sân nhà trong vòng 3 ngày lần đầu tiên kể từ năm 1958. Và HLV Solskjaer đánh giá: “Liverpool giành chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi đã để thủng lưới trong những thời điểm quan trọng của trận đấu. Chúng tôi đã tự tạo ra sự sa sút cho mình”.

Tin cùng chuyên mục