Thắng tài chính, “sếp lớn” Man.City muốn thống trị châu Âu

Man.City vừa vui mừng công bố doanh thu mùa qua, khi họ đã trở thành đội bóng thứ 2 tại Anh sau kình địch Man.United vượt qua cột mốc 500 triệu bảng.

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak mừng chức vô địch Premier Legaue bên cạnh HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak mừng chức vô địch Premier Legaue bên cạnh HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Đội bóng chủ sân Etihad trước mùa giải vừa qua xếp thứ 5 trong danh sách những đội có doanh thu lớn nhất thế giới, họ đạt 473,4 triệu bảng và chỉ kém Man.United, Barcelona, Real Madrid và Bayern Munich. Tuy nhiên, sau mùa giải đại thành công với cú đúp danh hiệu, Premier League và Cúp Liên đoàn, đồng thời vào đến tứ kết Champions League, nên doanh thu tiếp tục phát triển là điều dễ hiểu. Theo đó, số liệu được công bố hôm thứ năm cho thấy họ đã đạt mức 500,5 triệu bảng.

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak lạc quan đánh giá: “Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng là xây dựng trên những thành tựu của năm ngoái. Chúng tôi sẽ luôn phấn đấu để đạt được nhiều hơn nữa. Hành trình của chúng tôi vẫn chưa hoàn chỉnh và chúng tôi có rất nhiều mục tiêu để thực hiện”.

Trong khi, Giám đốc điều hành Ferran Soriano tuyên bố: “Chúng tôi nhận thức rõ thách thức về thể thao vẫn là rất lớn. Chúng tôi muốn duy trì thành công trong nước và phát triển hơn nữa ở Champions League. Đây là trọng tâm của chúng tôi trong mùa giải 2018-2019 và cả những mùa giải sắp tới”.

Man.City vừa kỷ niệm tròn 10 năm ngày tỷ phú Sheikh Mansour tiếp quản đội bóng. Tại thời điểm 1 năm trước thời điểm chuyển giao, Man.City chỉ đạt doanh thu 82,4 triệu bảng, họ chỉ đứng 20 thế giới và thứ 7 tại Premier League sau Man.United, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham và Newcastle. Nhưng lúc này, doanh thu của họ đã vượt qua cột mốc 500 triệu bảng và đạt lợi nhuận năm thứ 4 liên tiếp.

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak nói thêm: “10 năm trước ở Man.City, nếu có ý tưởng rằng 2018 sẽ là năm thứ 4 liên tiếp làm ăn có lãi, điều đó sẽ bị những huyền thoại của CLB và các nhà bình luận phản đối. Nhưng giờ chúng ta hãy xem, nó đã là thực tế, đó là chúng ta đã vượt qua rào cản 500 triệu bảng lần đầu tiên!”.

Tin cùng chuyên mục