Thắng SLNA 2-0, Than Quảng Ninh vào tốp 3

Đến với trận đấu quan trọng này, Than Quảng Ninh đã không có sự phục vụ của chân sút Lycnh trong đội hình xuất phát do bị chấn thương và chỉ còn mỗi 1 Fagan trên hàng công. Tuy nhiên, khi mọi thứ đã vào “phom”, đội chủ nhà đã giành chiến thắng cách biệt 2-0 trước SLNA.

Than QN tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Ảnh: MINH HOÀNG
Than QN tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Ảnh: MINH HOÀNG

Đội khách hiện đang trượt dài với 5 trận chưa nếm mùi chiến thắng nên tâm lý “khát” điểm đã thể hiện rõ nhằm cố gắng đào thoát khỏi nhóm cuối bảng. Nắm được tâm lý trên của đối phương, HLV Phan Thanh Hùng đã xây dựng sự chắc chắn ở khu vực giữa sân với cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu án ngữ phía trước cặp trung vệ Lastro – Thanh Hào.

Thế trận chắc chắn của Than Quảng Ninh đã làm cho SLNA bế tắc trong các pha lên bóng và dần, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm bàn thắng. Vào những giây cuối của hiệp 1, Lastro đã giúp Than Quảng Ninh vượt lên dẫn trước từ cú sút xa hiểm hóc đánh bại thủ môn Văn Hoàng.

Thắng SLNA 2-0, Than Quảng Ninh vào tốp 3 ảnh 1 Từ trận thua này, SLNA đối diện khả năng đi "chung kết ngược"
Văn Đức rồi Quang Tình lần lượt được HLV Quang Trường tung vào sân từ đầu hiệp hai và lối đá của SLNA có phần khởi sắc hơn. Ở bên kia sân, HLV Phan Thanh Hùng cũng chấp nhận thế trận đôi công khi đưa luôn cả Lynch vào sân. Sự phối hợp của 2 tiền đạo ngoại của Than Quảng Ninh không nằm ngoài ý đồ làm hạn chế sự dâng cao hỗ trợ tấn công của các hậu vệ SLNA.

Đến phút 80, Lynch chứng minh sự thay người của HLV Phan Thanh Hùng là hợp lý khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 từ cú sút xa đưa bóng vào góc cao khung thành Văn Hoàng.

Thắng 2-0 ở trận này, Than Quảng Ninh đạt 19 điểm và vươn vào tốp 3 đội dẫn đầu. Trong khi SLNA thì đến gần với vòng “chung kết ngược”.

Tin cùng chuyên mục