Thắng SLNA 2-0, Hà Tĩnh ‘thay tướng đổi vận’

Sau chuỗi trận sa sút, thậm chí thay luôn HLV trưởng, Hà Tĩnh cuối cùng đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi vượt qua “người anh em” SLNA với tỷ số 2-0 trong trận “derby Nghệ Tĩnh” vào chiều 17-4.

Hà Tĩnh giành 3 điểm kịp lúc trước "người anh em" SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Tĩnh giành 3 điểm kịp lúc trước "người anh em" SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG

Đây cũng là trận cầu ra mắt của HLV Nguyễn Thành Công, nhà cầm quân vốn trở thành cựu HLV đội Quảng Nam mới đây khi đội bóng này chưa có chiến thắng nào sau 4 vòng đấu tại giải hạng Nhất 2021. Sự “luân chuyển” ấy đột nhiên đem lại thành công bất ngờ khi Hà Tĩnh đã giành 3 điểm trước SLNA. Còn cách đó không xa, Quảng Nam cũng giành chiến thắng đầu tiên ở giải hạng Nhất khi ông Thành Công ra đi trong chuyến làm khách trên sân Huế.

Trở lại cuộc so tài giữa Hà Tĩnh và SLNA, HLV Thành Công đã có một số điều chỉnh về chiến thuật khi chủ trương đá chắc chắn ở giữa sân. Điều quan trọng là ông đã truyền được “lửa” thi đấu, sự hưng phấn đến các cầu thủ như thể chưa hề có biến động ở khu kỹ thuật trước trận đấu này.

Thắng SLNA 2-0, Hà Tĩnh ‘thay tướng đổi vận’ ảnh 1 HLV Nguyễn Thành Công có màn ra mắt như ý ở Hà Tĩnh
Hai đội vốn không lạ gì nhau từ con người cho đến lối chơi nên không cần mất thời gian tìm hiểu đã sớm tăng tốc ngay từ đầu trận. Đội chủ nhà tạo được một số cơ hội ở đầu trận nhưng không tận dụng thành công. Đến phút 31, Hà Tĩnh đã khơi thông bế tắc với bàn mở tỷ số của Walsh từ cú đánh đầu cận thành.

Chủ nhà chủ động đá chậm lại từ đầu hiệp 2 nhằm kìm giữ thế trận, trong khi đó SLNA dù tổ chức tấn công nhiều nhưng việc thiếu Văn Đức đã làm cho hàng công gặp không ít khó khăn. Đến phút 90, khách lãnh bàn thua thứ 2 sau pha ghi bàn của Tuấn Hải.

Chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng, nhưng với 9 điểm trong hành trang và khoảng cách chỉ từ 1-2 điểm so với nhóm đội phía trước, cơ hội thoát hiểm vẫn còn với Phi Sơn và các đồng đội.

Tin cùng chuyên mục