Thắng sít sao trên sân Thiên Trường, Nam Định đẩy Quảng Nam xuống cuối bảng

Một trong những trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 9 là trận chung kết ngược trên sân Thiên Trường giữa Nam Định và Quảng Nam. Đang kém đối thủ 1 điểm, nhiệm vụ đặt ra cho đội bóng thành Nam là phải vượt qua được đối thủ để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Nam Định tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng sau chiến thắng trước Quảng Nam.
Nam Định tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng sau chiến thắng trước Quảng Nam.

Với lợi thế sân nhà, Nam Định tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau hơn 40 giây thi đấu, cơ hội đầu tiên của trận đấu đã xuất hiện khi Sỹ Minh (Nam Định) vung chân trái thực hiện cú sút từ ngoài vạch 16m50, bóng đi lập bập nhưng chệch cầu môn Quảng Nam trong gang tấc.

Trong những phút tiếp theo, thế trận diễn ra cân bằng, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên các chân sút của hai bên đều không dứt điểm thành công. Cơ hội đáng chú ý nhất thuộc về đội chủ nhà được tạo ra ở phút thứ 41. Mạnh Cường xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh phải rồi kết thúc bằng cú đá chìm chân trái chéo góc. Bóng đi sát cột dọc,  Đỗ Merlo lao vào tiếp ứng nhưng không thể chạm được chân vào bóng. Còn cơ hội đáng kể nhất của đội khách là cú sút trái phá ở phút bù giờ của Huy Hùng nhưng bị thủ môn Xuân Việt cản phá.

Thắng sít sao trên sân Thiên Trường, Nam Định đẩy Quảng Nam xuống cuối bảng ảnh 1 Trong khi đó trận thua đã đẩy Quảng Nam trở lại vị trí 14/14.
Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà gia tăng sức ép và liên tục dồn ép đội khách. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Nam Định cũng tìm được bàn mở tỷ số. Phút thứ 55, từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, bóng được treo sâu vào khu vực 16m50 của Quảng Nam, Rafaelson nỗ lực tranh chấp và trung vệ Agbaji lao vào tiếp ứng, đá nối tung lưới đội khách ở cự ly gần.

Đội khách Quảng Nam tưởng như sẽ có bàn gỡ chỉ 2 phút sau đó. Tuy nhiên Ibou Kebe dứt điểm ra ngoài từ khoảng cách có vài mét.

Trận đấu diễn ra ngày càng sôi nổi với những tình huống đôi công hấp dẫn của cả hai bên. Tuy nhiên hết Đỗ Merlo (Nam Định) rồi đến Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

Thắng sít sao trên sân Thiên Trường, Nam Định đẩy Quảng Nam xuống cuối bảng ảnh 2 Trận này Đỗ Merlo tiếp tục được tín nhiệm ở vai trò thủ quân.
Ở những phút cuối, Quảng Nam dâng cao để tìm bàn gỡ. Thiếu chút nữa, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút bù giờ nếu như Văn Cường không cản phá được cú dứt điểm của tiền đạo Đỗ Merlo trong tình huống đối mặt.

Dẫu sao chiến thắng 1-0 cũng là đủ để Nam Định vươn lên vị trí thứ 12, đồng thời đẩy Quảng Nam xuống vị trí đội sổ trên bảng xếp hạng.  

Tin cùng chuyên mục