Thắng Singapore 2 bàn, Indonesia bất lợi trước trận gặp U22 Việt Nam

Chiến thắng 2-0 trước Singapore ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra vào tối 28-11 là chưa đủ để Indonesia vượt mặt thầy trò HLV Park Hang-seo trên bảng xếp hạng.

Indonesia áp sát ngôi đầu của Việt Nam
Indonesia áp sát ngôi đầu của Việt Nam

Hai đội tuyển hiện cùng có 6 điểm sau 2 chiến thắng đầu tiên. Tuy nhiên việc thua kém về chỉ số phụ nên Indonesia (+4) đành xếp sau tuyển U22 Việt Nam (+11), trước khi cả hai sẽ có cuộc đối đầu để tranh tấm vé đi tiếp sau đây 3 ngày (1-12).

Trái ngược với thầy trò HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng dễ dàng 6-1 trước Lào ở trận cầu diễn ra sớm, Indonesia khá chật vật mới đánh bại được Singapore. Đội tuyển xứ Vạn đảo bị đối thủ cầm hòa không bàn thắng sau 45 phút đầu tiên. Một thế trận cân bằng được cả hai tạo ra trong hiệp 1, thậm chí đã có những cơ hội “ngon ăn” nhưng không bên nào có thể tận dụng được.

Hiệp đấu thứ hai, Indonesia đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn mở điểm. Mọi nỗ lực của đoàn quân của HLV Indra Sjafri được đền đáp ở phút 65. Osvaldo vượt qua sự theo kèm đến từ Irfan Fandi, trước khi tung ra pha dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Rohaizad.

Hưng phấn lên cao, chỉ hơn 10 phút sau, đội bóng áo đỏ có bàn nâng đôi cách biệt. Một lần nữa sức mạnh đến từ Osvaldo giúp anh thắng thế trước khi tạo điều kiện để Bahas băng lên dứt điểm làm tung lưới Singapore. Và tỉ số 2-0 được đội tuyển xứ Vạn đảo bảo toàn đến khi trọng tài thỏi còi khép lại trận đấu.

Một chiến thắng đầy khó khăn của Indonesia. Nhưng quan trọng hơn, ông Indra Sjafri đã hoàn thành chỉ tiêu giành trọn 3 điểm trước khi bước vào trận “đại chiến” với tuyển U22 Việt Nam.

Xếp sau tuyển U22 Việt Nam và Indonesia là Thái Lan. Đội quân của HLV Akira Nishino vừa có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Brunei để tạm thời có 3 điểm làm vốn sau 2 trận ra quân. Singapore và Lào cùng có được 1 điểm lần lượt xếp tiếp theo. Trong khi Brunei sau hai trận thua đến 13 bàn đang đứng cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục