Thắng sát nút SLNA, CLB TPHCM củng cố vững chắc ngôi đầu bảng

Một ngày sau khi Hà Nội trắng tay rời sân Thiên Trường, đội đầu bảng CLB TPHCM có cơ hội nới rộng khoảng cách với đội bóng Thủ đô lên thành 5 điểm nếu đánh bại SLNA trên sân Thống Nhất trong trận đấu muộn nhất của vòng đấu thứ 11.

Vinicius tiếp tục "nổ súng" với bàn thắng thứ 2 cho CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Vinicius tiếp tục "nổ súng" với bàn thắng thứ 2 cho CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút đầu tiên, bóng đã được đưa vào lưới của CLB TPHCM nhưng trọng tài xác định Tuấn Tài của SLNA đã phạm lỗi với hậu vệ Hữu Tuấn của đội chủ nhà trước đó.

Trong những phút tiếp theo, đội bóng chủ sân Thống Nhất liên tục tổ chức tấn công từ nhiều hướng và tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Sau tình huống sút bóng trúng cột dọc của Thanh Bình ở phút thứ 11, những nỗ lực của CLB TPHCM cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 19. Từ pha treo bóng bên cánh phải của Công Hiển, trung vệ Ewonde lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà. 7 phút sau, SLNA “tự bắn vào chân mình” khi hậu vệ Đình Đồng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Vinicius không mắc bất cứ sai lầm nào, bình tĩnh đánh bại Nguyên Mạnh để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Thắng sát nút SLNA, CLB TPHCM củng cố vững chắc ngôi đầu bảng ảnh 1 Trận thắng đã đưa CLB TPHCM gia tăng khoảng cách ở ngôi đầu bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong khi đó, SLNA gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách tiếp cận khung thành của CLB TPHCM. Tình huống đáng chú ý nhất mà đội bóng xứ Nghệ tạo ra được trong hiệp 1 là cú tung người móc bóng chệch cột dọc ở phút thứ 43 của tuyển thủ quốc gia Xuân Mạnh.

Đầu hiệp 2, SLNA gia tăng sức ép và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 54 sau pha phối hợp bật tường trung lộ, kết thúc bằng cú đặt lòng vào góc xa của Khắc Ngọc. Hưng phấn sau bàn gỡ, đội bóng xứ Nghệ đẩy cao đội hình và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Thanh Diệp, buộc đội chủ nhà rơi vào tình thế chống đỡ khá vất vả.

Thắng sát nút SLNA, CLB TPHCM củng cố vững chắc ngôi đầu bảng ảnh 2 CLB TPHCM trở thành đội bóng xuất sắc nhất lượt đi
Không muốn để mất 1 điểm, HLV Chung Hae-seong tung Hoàng Thịnh vào sân thay Quang Nam để củng cố tuyến giữa của TPHCM ở phút thứ 70. Kể từ đó trở đi, thế trận diễn ra cân bằng hơn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai bên. Tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại.

Chung cuộc, CLB TPHCM giành chiến thắng sát nút với tỷ số 2-1 trước SLNA, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Tin cùng chuyên mục