Thắng nhẹ Becamex Bình Dương, Viettel xây chắc ngôi đầu bảng

Tối 19-10, Viettel đã giành trọn 3 điểm trên sân Hàng Đẫy trước đội khách Becamex Bình Dương (B.BD) vốn toàn thua trên sân khách từ giai đoạn 2 trở lại đây.

Bruno tiếp tục ghi bàn cho Viettel. Ảnh: MINH HOÀNG
Bruno tiếp tục ghi bàn cho Viettel. Ảnh: MINH HOÀNG

Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng vừa hay, vừa may và là ứng viên nặng ký sáng giá nhất cho chức vô địch LS V-League 2020. Trận đấu vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2020 trên sân Hàng Đẫy tối 19-10 ghi nhận nỗ lực vượt khó của Viettel.

Với lợi thế đá trước, Viettel quyết thắng để gia tăng cách biệt trước những đối thủ bám đuổi như Hà Nội lẫn Sài Gòn. Cùng giờ trận đấu này, đội Sài Gòn cũng rất vất vả thi đấu với TPHCM và không dễ có 3 điểm. Ý thức điều đó, lại gặp B.BDvốn chỉ thua và thua trên sân khách từ lượt về tới nay, Viettel đã tràn lên tấn công.

Họ mau chóng thu được thành quả từ phút 15 khi Bùi Tiến Dũng bị phạm lỗi trong vòng cấm. Bruno như thường lệ không mắc sai lầm nào để chiến thắng Đức Cường, mở tỷ số trận đấu. B.BD chơi lép vế và chỉ sau khi nhận bàn thua, họ mới vùng lên.

Nhưng phút 40, họ suýt trả giá khi Bruno cầm bóng bên cánh phải và tung quả tạt vào trong. Caique chọn đúng điểm rơi để bắt vô lê nhưng bóng chạm xà ngang khung thành của Đức Cường.

Thắng nhẹ Becamex Bình Dương, Viettel xây chắc ngôi đầu bảng ảnh 1 Chiến thắng giúp Viettel củng cố ngôi đầu bảng
Sang hiệp 2, B.BD có được vài cơ hội đáng chú ý. Điển hình là cú đánh đầu phút 86 của trung vệ Ali Rabo lên tham gia tấn công. Bóng đi khiến Nguyên Mạnh đứng nhìn nhưng may mắn lại đứng về phía Viettel khi lại bật cột dọc bay ra ngoài.

Viettel như thường lệ vừa hay, vừa có may mắn phò trợ nên không có gì ngạc nhiên nếu họ đua song mã với CLB Hà Nội ở ngôi vô địch V-League 2020. Vòng đấu trước, họ thắng đội TPHCM ở sân khách khi Nguyên Mạnh cũng cản phá thành công quả 11m phút 87. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã có 31 điểm sau 16 lượt trận, nhiều hơn đội thứ 2 Sài Gòn 3 điểm.

Đối thủ chính của Viettel là CLB Hà Nội sẽ chạm trán đội khách Hà Tĩnh ở lượt trận thứ 16 diễn ra tối 20-10 và phải thắng để bám đuổi sát đội bóng cùng thành phố. Đội bóng Thủ đô hiện tại đang có 26 điểm sau 15 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục