Thắng ngược dù chơi thiếu người, TPHCM đòi lại ngôi đầu

Một ngày sau khi đội đầu bảng Hà Nội hòa hút chết trên sân Gò Đậu, đội bóng xếp thứ 2 TPHCM có cơ hội đòi lại ngôi đầu nếu như giành trọn 3 điểm trên sân Nha Trang của Khánh Hòa trong trận đấu muộn của vòng đấu thứ 8.

CLB TPHCM lấy lại ngôi đầu bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM lấy lại ngôi đầu bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tuy nhiên, đội khách bị dội một gáo nước lạnh khi bị đội chủ nhà chọc thủng lưới ở ngay phút thứ 2. Từ một tình huống đá phạt trực tiếp, Trùm Tỉnh đã cứa lòng chính xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng phố biển. Sau bàn thua, TPHCM dồn đội hình sang phần sân của Khánh Hòa để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc thiếu vắng cùng lúc Vinicius và Matias đang khiến đội bóng thành phố mang tên Bác gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Những đường chuyền quyết định của họ thường bị hàng thủ Khánh Hòa hóa giải một cách dễ dàng. Đúng vào thời điểm tưởng như bế tắc nhất thì TPHCM tìm được bàn gỡ nhờ cú sút xa từ khoảng cách gần 30m của Trần Thanh Bình. Bàn thắng này như một liều thuốc tinh thần giúp các học trò của HLV Chung Hae-seung thi đấu tự tin hơn.

Sau giờ nghỉ hai đội chơi đôi công và liên tiếp tạo ra những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên Huỳnh Kesley (TPHCM) và Oliveira (Khánh Hòa) hoặc sút bóng chệch cột dọc, hoặc dứt điểm quá hiền nên không thắng được thủ môn đối phương.

Bất lợi đến với đội khách TPHCM khi họ chỉ còn chơi với 10 người từ phút thứ 60 sau khi Công Hiển phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do có hành vi ngăn cản pha tấn công của Trùm Tỉnh.

Sau khi bị mất người, TPHCM dồn gần như toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo vệ cho khung thành của thủ môn Thanh Thắng. Trong khi đó, HLV Võ Đình Tân xua quân tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên sức ép mà đội chủ nhà tạo lên đội khách là không đủ để họ xuyên thủng hàng phòng ngự TPHCM.

Rất bất ngờ khi trong tình thế đó, TPHCM lại ghi được bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 89 sau cú sút đập đất của cầu thủ vào sân thay người Tăng Tiến. Trong những giây bù giờ cuối cùng, đội chủ nhà đã có cơ hội vàng để san bằng tỷ số nhưng Duy Anh trong tư thế trống trải lại sút bóng lên trời.

Thắng ngược 2-1, TPHCM chính thức đòi lại ngôi đầu từ tay Hà Nội. Trong khi trận thua này khiến Khánh Hòa tụt xuống cuối bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục