Thắng ngược Bournemouth, Sheffield United vươn lên thứ 5, bám sát Chelsea

Trong trận đá muộn tối Chủ nhật ở vòng 26 Premier League, Sheffield United đã qua mặt Tottenham để chiếm giữ vị trí thứ 5, chỉ kém suất dự Champions League trong tay Chelsea đúng 2 điểm.
John Lundstram (giữa) ghi bàn quyết định chiến thắng
John Lundstram (giữa) ghi bàn quyết định chiến thắng

Cầu thủ dự bị John Lundstram đã ghi bàn thắng muộn ở phút 84 để giúp Sheffield United lật ngược tình thế thắng 2-1 trước đội khách Bournemouth.

Trận đấu đã bùng nổ từ phút 13 khi Bournemouth mở tỷ số. Đó pha tấn công mạn sườn với Ryan Fraser đột phá xuống sát biên ngang trước khi nhả bóng vào giữa. Harry Wilson tung cú sút cận thành bật hậu vệ văng ra và Callum Wilson lập tức sút tung nóc lưới từ 8 thước.

Thắng ngược Bournemouth, Sheffield United vươn lên thứ 5, bám sát Chelsea ảnh 1 Callum Wilson mở tỳ số
Phút cuối hiệp Sheffield dồn cả đội hình sang khu cấm địa Bournemouth để săn bàn từ quả phạt góc. Trong khu cấm địa đội khách có đến 7 cầu thủ Sheffield tranh bóng, trong lúc 3 cầu thủ áo trắng sọc đỏ chực sẵn bên mép khu cấm. Và chiến thuật săn bàn phút cuối đó đã thành công khi quả bóng văng qua lại trước khung thành, rồi John Egan sút bóng bật hậu vệ văng ra, để Billy Sharp chớp chơi cơ đưa bóng vào lưới, gỡ hòa ở phút 45+2.
Thắng ngược Bournemouth, Sheffield United vươn lên thứ 5, bám sát Chelsea ảnh 2 Billy Sharp (10) ghi  bàn cận thành cho Sheffield
Oliver McBurnie đã 2 lần bị Aaron Ramsdale phủ nhận bàn thắng, trước khi Sheffield phản công bất ngờ với Lys Mousset thực hiện đường chuyền thông minh cho Lundstram sửa bóng qua tay Ramsdale, ấn định chiến thắng khi trận đấu chỉ còn 6 phút.

Chiến thắng của Sheffield đã khép lại loạt trận Premier League ở vòng 26 tuần này khi trận Manchester City – West Ham đã bị hoãn vì bão Ciara.

Đội quân của HLV Chris Wilder giờ qua mặt Tottenham để vươn lên thứ 5 với 39 điểm, tức là chỉ kém tốp 4 đúng 2 điểm khi Chelsea chơi ít hơn 1 trận. Bournemouth đứng vị trí thứ 16 với 26 điểm, hơn nhóm đèn đò đúng 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục