Thắng ngược Aston Villa, Man.United thu ngắn khoảng cách với Man City

Mason Greenwood, Bruno Fernandes và Edinson Cavani đã ghi bàn giúp Manchester United lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Aston Villa và ngăn Manchester City sớm trở thành nhà vô địch.
Mason Greenwood ăn mừng bàn thắng
Mason Greenwood ăn mừng bàn thắng

Chiến thắng ở Villa Park giúp Mnan United đảm bảo suất dự Champions League mùa tới khi họ tạo khoảng cách đến 12 điểm trước đội đứng thứ 5 là West Ham khi đối thủ chỉ còn 4 trận cuối.

Man United biết rằng không thể ngăn cản Man City vô địch nhưng họ muốn đối thủ phải chờ đợi càng lâu càng tốt, đó là lý do HLV Ole Solskjaer tung đội hình mạnh nhất ra sân Villa Park.

Nhưng dù chơi lấn lướt và tạo nhiều cơ hội, Quỷ đỏ vẫn bị dẫn bàn trong hiệp đầu. Sau một cú sút chệch hướng, Bertrand Traore đã lập công cho Villa bằng pha ghi bàn ở góc hẹp vào phút thứ 24.

Bảy phút sau giờ nghỉ, Douglas Luiz đã mắc bẫy của Paul Pogba và phạm lỗi ngay trong khu cấm, để Bruno Fernandes sút thắng quả 11m, san bằng tỷ số. Đó là quả phạt đền thứ 113 được thực hiện trong mùa giải này, phá vỡ kỷ lục thi đấu mọi thời đại là 112 quả được thiết lập trước đó vào mùa giải 2006-2007.

Thắng ngược Aston Villa, Man.United thu ngắn khoảng cách với Man City ảnh 1 Pha ghi bàn của Greenwood
Bốn phút sau, Man United vượt lên dẫn trước khi Greenwood xoay người dứt điểm ở mép khu cấm, đưa bóng vào sát cột, giúp đội khách vượt lên. Phút 87, tiền đạo dự bị Edinson Cavani lại chứng tỏ bản năng sát thủ của mình khi đón quả tạt của Marcus Rashford để ‘lắc đầu’ ghim bóng vào góc thấp.

Hy vọng vùng vẫy của Aston Villa đã tắt lịm sau đó khi Ollie Watkins lãnh thẻ vàng thứ 2, sau pha té vờ trong khu cấm
Chiến thắng có nghĩa là Man Utd đã giành được 31 điểm từ vị trí thua trận mùa này. Họ kém đội đầu bảng Man City 10 điểm với một trận đấu trong tay. 

Cựu danh thủ Michael Owen bình luận: “Trước hết, bạn nhìn vào các cầu thủ và nghĩ rằng họ phải có những cầu thủ có thể tác động đến trận đấu khi mọi thứ diễn ra không tốt - và họ đã làm như vậy. Họ có những người như Cavani, trong mắt tôi anh ta là một trong những người giỏi nhất thế giới. Không thể tin được phản ứng của anh ấy khi đón những quả tạt, cách anh ấy xử lý trước các hậu vệ, số lần chạy chỗ và dứt điểm của anh ấy cũng rất tuyệt vời".

Thắng ngược Aston Villa, Man.United thu ngắn khoảng cách với Man City ảnh 2 Sát thủ Edinson Cavani
Hậu vệ Luke Shaw của Man Utd thổ lộ: “Bị dẫn trước 1-0, chúng tôi biết đó sẽ là một trận đấu khó khăn và Man United đã ở vị trí này rất nhiều lần. Sắp tới, chúng tôi cần những màn trình diễn tốt hơn trong hiệp 1, chứ không thể cứ dựa vào màn trình diễn trong hiệp 2. Nhưng chúng tôi luôn tin tưởng - khi có bàn thắng đầu tiên, tôi biết chúng tôi sẽ thắng".

Tin cùng chuyên mục