Thắng ngược Aston Villa, Chelsea bỏ xa Man United

Bị dẫn bàn trong hiệp đầu, Chelsea chỉ cần 2 phút bùng nổ ở hiệp 2 để đảo ngược tình thế trên sân Villa Park. Giới chuyên môn thừa nhận The Blues xứng đáng với 3 điểm trên sân khách sau màn trình diễn cống hiến trước hàng phòng thủ đông đặc của Aston Villa.
Olivier Giroud ghi bàn trong khu cấm
Olivier Giroud ghi bàn trong khu cấm

Dù Aston Villa đang khát điểm, HLV Dean Smith đã gây không ít ngạc nhiên cho giới chuyên môn khi từ bỏ lối chơi thoáng, thiên về tấn công để chọn phương án phòng thủ co cụm, chịu đòn và chờ đợi thời cơ phản công. Và họ quả đã gây được bất ngờ khi mở tỷ số ở cuối hiệp đầu. Đó là một đường chuyền dài vào khu cấm của Douglas Luiz ở phút 43 để Kortney Hause băng vào dứt điểm, buộc thủ thành Kepa phải đổ người cản phá, nhưng Hause đã nhanh chân sút bồi vào lưới trống từ khoảng cách rất gần.

Thắng ngược Aston Villa, Chelsea bỏ xa Man United ảnh 1 Thủ thành Kepa bất lực nhìn bóng vào lưới
Chelsea thể hiện quyết tâm quật khởi khi Frank Lampard thay liền 2 cầu thủ ở phút 55, với Mateo Kovacic và Ruben Loftus-Cheek nhường chỗ cho Ross Barkley và Christian Pulisic. Áp lực tăng dẫn và họ tìm thấy bàn gỡ hòa phút 60: Quả tạt hết tầm của Cesar Azpilicueta đã tạo điều kiện cho Pulisic sút tung nóc lưới ở cột xa.
Thắng ngược Aston Villa, Chelsea bỏ xa Man United ảnh 2 Pulisic (trái) đệm bóng tung nóc lưới
Chỉ 2 phút sau đó, Azpilicueta chuyền bóng chính xác cho Olivier Giroud để tiền đạo người Pháp dứt điểm trong khu cấm, bóng chạm chân hậu vệ nhưng vẫn bay vào lưới. Giroud cho thấy cái duyên ghi bàn của anh trước Aston Villa khi đây đã là bàn thắng thứ 9 của anh trong 7 lần gặp đội bóng này.

Kiểm soát bóng đến 74%, Chelsea đã tung ra đến 19 cú sút với 5 quả đúng hướng so với tổng cộng 8 lần sút cầu môn của đội chủ nhà.

Huyền thoại Premier League Steve McManaman nhận xét: "Bạn đã kỳ vọng Chelsea sẽ giành chiến thắng đậm đà song Aston Villa đã giới thiệu một diện mạo khác với chiến thuật phòng thù chiều sâu và đóng chặt các khoảng trống. Đó là điều tích cực với các fan Villa khi đội đã quá cởi mở trong mùa giải này. Nhưng Chelsea hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Họ đã thể hiện đẳng cấp và phong độ tốt hôm nay".

Chiến thắng trận ra quân, Chelsea đã thu ngắn khoảng cách còn 3 điểm so với đội đứng thứ 3 là Leicester. Nhưng quan trọng hơn, họ đã tạo được cách biệt đến 4 điểm so với đối thủ bám sau lưng là Man United.
Aston Villa vẫn còn đứng hạng 19 với 26 điểm, kém 1 điểm so với vị trí an toàn của West Ham.

NEWCASTLE - SHEFFIELD UNITED 3-0

Trong trận đấu diễn ra vài giờ trước đó, Newcastle đã đè bẹp đội khách Sheffield United 3-0 với cả 3 bàn thắng đều ghi được trong hiệp 2. Thật ra, tình thế chỉ thay đổi từ phút thứ 50 khi Sheffield chỉ còn lại 10 người trên sân sau khi John Egan lãnh thẻ đỏ vì pha kéo người lộ liễu. Năm phút sau đó, hậu vệ Sheffield phá bóng hụt để Allan Saint-Maximin ung dung ghi bàn thắng cận thành. Phút 69, Matt Ritchie nhân đôi cách biệt trước khi Joelinton ấn định tỷ số phút 78. 
Trận thua này khiến Sheffield United bỏ lỡ cơ hội qua mặt Man United ở vị trí thứ 5, trong lúc Newcastle có trong tay 38 điểm, coi như đã bỏ túi suất trụ hạng. 

Tin cùng chuyên mục