Thắng Nam Định ngay tại Thiên Trường, SLNA gây sức ép lên CLB Hà Nội

Chiến thắng 1-0 trên sân của Nam Định vào tối 13-8 đưa SLNA vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League 2022 với 20 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội 3 điểm để hâm nóng cuộc đua trong tốp 3.

Quế Ngọc Hải và đồng đội giành chiến thắng trên sân Thiên Trường của Nam Định. ẢNH: MINH HOÀNG
Quế Ngọc Hải và đồng đội giành chiến thắng trên sân Thiên Trường của Nam Định. ẢNH: MINH HOÀNG

Sau trận thắng trước CLB TPHCM, tinh thần của các cầu thủ Nam Định hưng phấn hơn rất nhiều. Dẫu vậy trên sân Thiên Trường, khi tiếp đón SLNA, Nam Định có phần lép vế hơn đối thủ. Phần lớn thời gian của hiệp 1, họ nhường quyền kiểm soát bóng cho các cầu thủ của đội khách. Dẫu vậy, phía bên kia chiến tuyến, dù có một số cơ hội nguy hiểm nhưng Quế Ngọc Hải hay Oseni lại đưa bóng đi không trúng đích.

Trận đấu giảm nhiệt dần ở những phút cuối của hiệp thi đấu đầu tiên. Đội bóng chủ nhà dần lấy lại được thế trận với những pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của SLNA. Tình huống đáng chú ý nhất của đội Nam Định tình huống họ tổ chức đá phạt góc ở phút thứ 34. Mai Xuân Quyết thực hiện đánh đầu, sau đó Mansaray băng vào nhưng không thể đưa bóng vào lưới. Trong khi đó, bên phía SLNA, Phan Văn Đức cũng bỏ lỡ cơ hội khi cú dứt điểm cận thành của anh đưa bóng đi chệch cột dọc ở những phút cuối hiệp 1.

Thắng Nam Định ngay tại Thiên Trường, SLNA gây sức ép lên CLB Hà Nội ảnh 1 Văn Đức trong vòng vây của các cầu thủ Nam Định. ẢNH: MINH HOÀNG
Sang hiệp 2, SLNA vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn, tuy nhiên những pha dứt điểm của Phan Văn Đức và các đồng đội lại chưa thật sự chuẩn xác. Sau những trận đấu có vẻ chững lại, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng không muốn tiếp tục hòa và thua. Họ đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 68 khi Đình Tiến tung cú sút xa ngoài vòng 16m50 để mở tỉ số cho đội nhà.

Bàn thắng của Đình Tiến giúp SLNA giải tỏa được áp lực. Đội khách tiếp tục tạo sức ép lên phần sân của đối phương với hi vọng có thêm bàn thắng để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, sau khi nhận bàn thua đội bóng thành Nam chơi rất kỷ luật. Điều này khiến SLNA bất thành trong việc có thêm bàn thắng. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Tin cùng chuyên mục