Thắng Leverkusen 4-2 ở chung kết cúp nước Đức, Bayern hoàn tất cú đúp

Bayern Munich đã bổ sung thêm chiếc Cúp nước Đức vào phòng truyền thống của họ mùa này khi đánh bại Bayer Leverkusen 4-2 trong trận chung kết.
Pha ghi bàn của Robert Lewandowski (Bayern Munich)
Pha ghi bàn của Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Một lần nữa, Bayern Munich đã khẳng định sự thống trị của họ ở giải nội địa bằng cách quét sạch 2 danh hiệu lớn. Gã khổng lồ xứ Bavaria đã sớm lên ngôi vô địch Bundesliga và đêm qua họ giành được chiến thắng ở cúp quốc gia.

Tỷ số được mở ở phút 16 sau pha phạm lỗi của hậu vệ Tapsoba (Leverkusen) làm Robert Lewandowski té ngã. Tiền đạo Ba Lan đã gây ngạc nhiên khi nhường cho David Alaba thực hiện quả sút phạt bằng chân trái. Và thực tế là Alaba đã làm thủ thành Leverkusen bất ngờ, đành nhìn bóng vào lưới.

Serge Gnarby nhân đôi cách biệt ở phút 24, chỉ 2 phút sau khi cú sút của anh bị thủ thành Hradecky phá ra. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm, và Leverkusen lấy cảm hứng từ Kai Havertz đã kềm chế sức mạnh tấn công của Bayern.

Hùm xám cuối cùng phải trông cậy vào tay săn bàn chủ lực để kết liễu cuộc chiến. Cỗ máy săn bàn Robert Lewandowski, vốn đã ghi 50 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, đã ghi dấu ấn phút 59 khi cú sút cực mạnh của anh đưa bóng qua tay thủ môn Leverkusen.

Tuy nhiên, bàn thắng dường như truyền cảm hứng cho Leverkuasen nên chỉ bốn phút sau đó, họ đã tìm thấy bàn gỡ: Sven Bender bỏ rơi ‘cái bóng’ của mình để đánh bại Neuer từ khoảng cách gần.

Nhưng Bayern vẫn còn hưởng lợi từ phong độ của Lewandowski khi anh chọc thủng lưới Bayer bằng cú chích bóng khéo léo để nới rộng cách biệt.

Phía bên kia, HLV Peter Bosz cũng tìm thấy bàn thắng an ủi khi Havertz ghi bàn từ chấm phạt đền trong trận đấu có thể là cuối cùng của anh cho CLB. Giới truyền thông Đức cho hay Havertz sẽ rời Leverkusen trong mùa hè để sang Premier League, cho dù vẫn chưa xác định bến bờ mới của anh là ở đâu, London hay Manchester?

Tin cùng chuyên mục