Thắng Lào 5-0, đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ ngôi nhất bảng với Myanmar

Tối 9-7, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu trận thứ hai ở AFF Cup nữ 2022 gặp đội tuyển Lào và giành chiến thắng cách biệt 5-0.

Huỳnh Như và Hoàng Quỳnh ghi bàn cho đội Việt Nam ở hiệp đầu
Huỳnh Như và Hoàng Quỳnh ghi bàn cho đội Việt Nam ở hiệp đầu

Như trận ra quân gặp Campuchia, HLV Mai Đức Chung vẫn cất đội trưởng Huỳnh Như trên băng ghế dự bị. Chỉ khác ở hai vị trí, Tuyết Dung được tung vào sân từ đầu và thủ môn Kim Thanh trở lại vị trí số 1.

Sự xuất hiện của Tuyết Dung đã giúp đội nữ Việt Nam sớm tạo ra sức ép trước Lào khi cô là người khởi xướng trong các pha lên bóng của đội nhà. Phút thứ 4, Tuyết Dung "dọn" bóng chuẩn xác để Châu Thị Vang kết thúc cận thành, nhưng tiếc không thắng được thủ thành đội Lào. Tiền vệ mang áo số 7 còn kiến tạo nhiều đường chuyền nhưng không được các đồng đội chuyển thành bàn thắng. 

Thắng Lào 5-0, đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ ngôi nhất bảng với Myanmar ảnh 1 Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam 

 Trước việc các chân sút bế tắc trong kết thúc, HLV Mai Đức Chung đã sớm có hai điều chỉnh ngay ở hiệp đầu khi quyết định đưa Huỳnh Như và Thanh Nhã vào sân thay cho Châu Thị Vang cùng Trần Thị Thu Thảo nhằm hiệu quả hóa những cơ hội. Kể từ khi Huỳnh Như vào sân, thế trận tấn công được đẩy cao và đến phút 42 đã có bàn mở tỷ số. Hoàng Quỳnh dứt điểm một chạm trong vòng cấm từ đường chuyền bên cánh trái của Mỹ Anh, qua đó mang về bàn mở tỷ số cho Việt Nam. Đến phút bù giờ thứ 1 của hiệp 1, đội Việt Nam nhân đôi cách biệt với pha đánh đầu của Huỳnh Như.

 Sang hiệp 2, đội Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép và ghi thêm 3 bàn với cú đúp của Hải Yến, bàn còn lại do công Huỳnh Như. 

Thắng Lào 5-0, đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ ngôi nhất bảng với Myanmar ảnh 2

 Kết quả này giúp ĐT nữ Việt Nam vươn lên đứng thứ 2 bảng B sau 2 lượt trận. Bởi dù có cùng 6 điểm như Myanmar nhưng ĐT nữ Việt Nam đang thua kém về hiệu số bàn thắng bại (+8 so với +10).

 Vào ngày 11-7, Việt Nam sẽ gặp Timor Leste ở lượt đấu thứ 3.

Tin cùng chuyên mục