Thắng kỳ thủ nhiều nghi vấn, Lê Quang Liêm vào bán kết giải Generation Cup

Đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm đã có chiến thắng trước đối thủ ở tứ kết, qua đó giành suất dự vòng bán kết giải Generation Cup 2022.

Lê Quang Liêm đã vào bán kết giải Generation Cup. Ảnh: Chess24
Lê Quang Liêm đã vào bán kết giải Generation Cup. Ảnh: Chess24

Lượt tứ kết giải Generation Cup 2022 diễn ra rạng sáng 23-9 theo giờ Việt Nam và Lê Quang Liêm gặp Hans Niemann (Mỹ). Nam kỳ thủ Hans Niemann là người tạo ra nhiều tranh cãi nhất thời gian qua trước các nghi vấn cho rằng có thể kỳ thủ này đã chơi gian lận khi thi đấu trước vua cờ Magnus Carlsen.

Bước vào trận tứ kết, cả 2 đã thi đấu giằng co và phải cần 4 ván để quyết định kết quả. Ván đầu, Lê Quang Liêm cầm quân đen tuy nhiên đã có sự thể hiện tốt trước đối thủ để giành chiến thắng sau 42 nước cờ.

Ván thứ 2, Quang Liêm có lợi thế đi trước do cầm quân trắng và điều này thể hiện rõ ngay từ khai cuộc. Tuy nhiên, dù đã chiếm ưu thế nhưng vào những nước chốt quyết định thì Quang Liêm đã để đối thủ lật ngược thế trận và thua cuộc sau 53 nước đi.

Ván thứ 3, Lê Quang Liêm và đối thủ Hans Niemann kết thúc với tỷ số hòa. Trong ván cuối, Lê Quang Liêm giành được chiến thắng để có thắng lợi chung cuộc trước Hans Niemann.

Đối thủ của Lê Quang Liêm tại bán kết là đại kiện tướng người Ấn Độ Erigaisi Arjun và trận đấu sẽ diễn ra vào rạng sáng 24-9 theo giờ Việt Nam. Ở bán kết còn lại, Magnus Carlsen (Na Uy) gặp Vicent Keymer (Đức). Giải đấu tranh tài cờ nhanh bằng hình thức trực tuyến - online.

Tin cùng chuyên mục