Thắng kiện, Messi dùng tiền để làm gì?

Theo Sports Illustrated, sau khi giành thắng lợi trong vụ kiện báo La Razon, Lionel Messi đã dùng toàn bộ số tiền thắng kiện để làm từ thiện.

Messi dùng tiền làm từ thiện. Ảnh: Getty Images
Messi dùng tiền làm từ thiện. Ảnh: Getty Images

Để thua trước Đức tại chung kết World Cup 2014, với Messi nói riêng và tuyển Argentina nói chung, đó là nỗi đau tột cùng mà khó có điều gì xoa dịu được. Ấy vậy, mà trong cơn đau đớn đó, Messi còn nhận những lời chỉ trích nặng nề từ báo La Razon của Tây Ban Nha.

Cụ thể, với bài viết có tựa đề “Sonatina”, nhà báo Alfonso Ussia đã dùng những lời lẽ để chỉ trích Messi nặng nề. Theo đó, nhà báo Ussia đã cho rằng Messi “lười biếng”, chơi rất “tồi tệ”, không thể gọi là “doping” của tuyển Argentina nữa và chỉ trích tiền đạo người Argentina “không xứng đáng” giành giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2014.

Chưa hết, tác giả bài bào còn đưa ra những quan điểm liên quan đến bệnh thiếu hoóc môn tăng trưởng của Messi thời bé để mỉa mai cho màn trình diễn trước Đức. “Đối với tôi, Messi không còn đủ tuổi để biện minh cho liều kích thích hoóc môn tăng trưởng mà anh ấy nhận được”, một đoạn trích trong bài báo.

Trước sự chỉ trích vô căn cứ đó, cộng với nỗi đau thất bại tại World Cup, Messi “điên tiết” lôi tờ báo La Razon và nhà báo Ussia ra tòa. Và theo phán quyết mới đây từ tòa án, nhà báo Ussia và tờ La Razon đã thất bại trước vụ kiện từ Messi. Đâu chỉ vậy, bên thua còn phải chi ra số tiền gần 73.000 EUR để đền bù cho Messi.

Với số tiền trên, tiền đạo người Argentina không dùng để bỏ túi riêng. Ngược lại, Messi dùng toàn bộ số tiền thắng kiện để ủng hộ cho tổ chức từ bác sĩ từ thiện không biên giới. “Messi đã dành tặng số tiền thắng kiện cho tổ chức bác sĩ không biên giới”, người đại diện quyền lợi cho Messi chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục