Thắng không đủ, Bayern thành cựu vương

Paris SG đã loại đội nhà vô địch Bayern Munich khỏi Champions League, mặc dù Eric Maxim Choupo-Moting tiếp tục ghi bàn vào lưới CLB cũ nhưng thất bại 0-1 trong trận lượt về tại Parc des Princes không thể ngăn cản những gã khổng lồ của Pháp vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Neymar và Paris SG đã gạt bỏ chướng ngại lớn nhất mang tên Bayern. Ảnh: Getty Images
Neymar và Paris SG đã gạt bỏ chướng ngại lớn nhất mang tên Bayern. Ảnh: Getty Images

Bayern dù thua 2-3 trên sân nhà ở lượt đi, nhưng vẫn tạo nhiều cảm giác tích cực bởi chất lượng và niềm tin trước trận lượt về. Đội khách dù không có tiền vệ có tầm ảnh hưởng Leon Goretzka cho trận lượt về này, nhưng đội hình xuất phát của họ vẫn rất ấn tượng, và với sự dẫn dắt của Thomas Mueller ở phía trước để điều phối hàng công, họ vẫn tạo nên thế trận chủ động đến nghẹt thở. Trong khi đó, Paris SG khi thiếu trung vệ đội trưởng Marquinhos và tiền vệ Marco Verratti, thì thế trận phản công chủ động một lần nữa được đề ra, với Kylian Mbappe và Neymar là những niềm hy vọng mang về bàn thắng.

Cũng như lượt đi, khi Bayern vẫn đang miệt mài tìm đường vào khung thành Keylor Navas, thì họ cũng phải chấp nhận rủi ro ở phần sân nhà. Thủ thành Manuel Neuer tiên tiếp có các pha cản phá nỗ lực dứt đểm của Neymar, và ở các phút 37 và 39, khi Neuer bị ngôi sao người Brazil khuất phục thì may mắn vẫn còn xà ngang và cột dọc cứu thua. Bayern may mắn không bị chôn vùi, và thậm chí họ còn có điều mình muốn là bàn thắng khi Choupo-Moting ghi bàn mở tỷ số vào cuối hiệp 1. Bayern thậm chí có thể ghi bàn một lần nữa trước giờ nghỉ khi pha dứt điểm sấm sét của Alaba bị Navas cản phá.

Một bàn thắng cho đội chủ nhà sẽ xoa dịu sự căng thẳng trong bóng ma từ những lần bị loại khỏi Champions League đầy kịch tính trong thập kỷ qua. Nhưng, Paris SG mất hậu vệ trái Abdou Diallo vì chấn thương và Bayern tiếp tục đẩy lùi họ về phần sân nhà. Tuy nhiên, dù đội khách may mắn thấy một bàn thắng của Mbappe bị từ chối vì lỗi việt vị, thì nhiệm vụ tìm thấy bàn thứ 2 của họ cũng không thành công, và đành chấp nhận dừng bước ở tỷ số hòa 3-3 nhưng kém về hiệu số bàn thắng sân khách.

Thắng không đủ, Bayern thành cựu vương ảnh 1 Bàn thắng của Choupo-Moting không đủ để Bayern sửa sai cho thất bại ở lượt đi. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Hansi Flick bị loại, và Paris SG đã phục thù thành công sau thất bại 0-1 trong trận chung kết mùa trước ở Lisbon. Giấc mơ giành cúp châu Âu đầu tiên của nhà vô địch Pháp tiếp tục, và đội bóng của Mauricio Pochettino giờ trông đợi vào trận bán kết với Man.City hoặc Borussia Dortmund. Ngôi sao Neymar nói trên đài truyền hình RMC Sport: “Mặc dù thất bại nhưng tôi rất vui khi đội đi tiếp. Chúng tôi đã phải đối mặt với một đội bóng tuyệt vời, nhà vô địch châu Âu, nhưng chúng tôi sẽ đến với vòng bán kết. Chúng tôi cho thấy là một đội thực sự mạnh mẽ. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã vượt qua. Bây giờ chúng tôi có thể hướng tới một điều gì đó lớn hơn nữa”.

Bayern sẽ tự hỏi điều gì có thể đã xảy ra khi Robert Lewandowski, hoặc Serge Gnabry sung mãn và sẵn sàng cho hai lượt trận này. Tuy nhiên, giờ họ sẽ phải tự an ủi mình bằng cách cố gắng giành chức vô địch Bundesliga thứ 9 liên tiếp. Trong khi tương lai của HLV Flick cũng sẽ được chú ý hơn trong mối quan hệ không tốt đẹp với Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic.

Thủ thành đội trưởng Manuel Neuer nói: “Không phải vì đêm nay mà chúng tôi bị loại. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng ở đây, nhưng kết quả ở Munich là không đủ tốt. Đó không phải tất cả đều tiêu cực. Chúng tôi đã vô địch FIFA Club World Cup, chúng tôi cũng có cơ hội tốt để vô địch Bundesliga, vì vậy cuối cùng đây sẽ là một mùa giải tích cực”.

Tin cùng chuyên mục