Thắng hủy diệt, Chelsea soán ngôi Man.United

Chelsea vùi dập Stoke City 5-0 trên sân nhà, với việc Man.United bị Southampton cầm hòa trận thứ 3 liên tiếp, đoàn quân của HLV Antonio Conte cũng đã tiến chiếm ngôi nhì bảng trước thềm năm mới.

Chelsea mở “hội bàn thắng” tại Stamford Bridge ở ngày cuối cùng của năm. Ảnh: Getty Images
Chelsea mở “hội bàn thắng” tại Stamford Bridge ở ngày cuối cùng của năm. Ảnh: Getty Images

Tại Stamford Bridge, trung vệ Antonio Rudiger khởi đầu cơn mưa bàn thắng với pha lập công ngay từ phút thứ 3. Trở lại đội hình xuất phát sau 1 tháng, tiền vệ Danny Drinkwater đã có màn trình diễn xuất sắc với điểm nhấn là bàn thắng đầu tiên trong màu áo The Blues khi nâng tỷ số ở phút thứ 9.

HLV Conte cho Eden Hazard nghỉ ngơi, nhưng Pedro và Willian cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt thế trận tấn công, khi cùng nhau ghi bàn lần lượt ở các phút 23 và 73. Đến phút 88, hậu vệ Davide Zappacosta ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0, và Chelsea cũng ghi chiến thắng thứ 4 trong 5 vòng đấu bất bại. HLV Conte không giấu được sự hài lòng: “Chúng tôi đã khép lại một năm tuyệt vời bằng một màn trình diễn tuyệt vời! Đây là một năm sẽ được lưu mãi mãi trong ký ức của tôi”.

Chelsea đã thành công nhờ những người “thế vai”, nhưng ở Man.United thì không ai làm thay nhiệm vụ của Romelu Lukaku, khi chân sút người Bỉ phải rời sân từ phút 14 sau cú va chạm cực mạnh với Wesley Hoedt của Southampton. Tháng thi đấu tai họa của Quỷ đỏ kết thúc trong kết quả hòa 0-0, trận thứ 3 liên tiếp bị chia điểm cũng khiến đội bóng của Jose Mourinho đáng mất luôn vị trí nhì bảng vào tay Chelsea.

Man.United lúc này đang có 44 điểm, kém Chelsea 1 điểm và cũng đã bị Liverpool thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 3. Trong ngày Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng với cú đúp, Liverpool đã ngược dòng đánh bại Leicester 2-1 tại Anfield. Như vậy, thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng đã khép lại năm 2017 trong sự hài lòng với thành tích 12 trận bất bại liên tiếp.

Ở một kết quả đáng chú ý khác, ngày ra mắt của tân HLV Carlos Carvalhal cùng Swansea đã kết thúc trong sự hoàn hảo với chiến thắng 2-1 tại Watford.   

Bournemouth - Everton 2-1

Chelsea - Stoke City 5-0

Huddersfield - Burnley 0-0

Liverpool - Leicester 2-1

Newcastle - Brighton 0-0

Watford - Swansea 1- 2

Man.United - Southampton 0-0

Tin cùng chuyên mục