Thắng HA.GL, CLB Sài Gòn áp sát đội Hà Nội

Chiến thắng 4-2 trên sân Pleiku ở trận đấu thuộc vòng 4 giai đoạn 2 vào chiều 25-10 giúp CLB Sài Gòn tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm kém hơn so với đội đầu bảng Hà Nội. 

Hồng Duy đi bóng qua hậu vệ Sài Gòn FC. Ảnh: ANH TIẾN
Hồng Duy đi bóng qua hậu vệ Sài Gòn FC. Ảnh: ANH TIẾN

Hiện đội Sài Gòn đang có 31 điểm. Tuy nhiên số điểm này chỉ là tạm thời bởi cục diện nhóm đầu có thể thay đổi sau khi trận đấu giữa hai đội Hà Tĩnh và Viettel khép lại. 

Quay trở lại trận đấu trên sân Pleiku, CLB Sài Gòn đã có trận cầu rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Đóng vai các vị khách nhưng thầy trò đội khách mới là đội nhập cuộc tốt hơn và có bàn mở điểm ở phút 28. 

Nỗ lực của Geovane trong vòng cấm đã mở ra cú vung chân tuy nhẹ nhưng mà hiểm của Huỳnh Tấn Tài làm tung lưới HA.GL. Bàn thắng dẫn trước giúp CLB Sài Gòn dễ dàng thiết lập trạng thái phòng ngự phản công. 

Đây cũng là cách chơi đã từng đưa CLB Sài Gòn trở thành hiện tượng của LS V-League 2020. Đúng như dự đoán việc vùng lên kiếm bàn gỡ đã khiến HA.GL nhận đòn phản công từ đội khách. 

Thắng HA.GL, CLB Sài Gòn áp sát đội Hà Nội ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của hai ngoại binh Pedro và Geovane

CLB Sài Gòn thực hiện pha tấn công trung lộ và Geovane thoát xuống đánh bại thủ môn Bửu Ngọc trong thế đối mặt ở phút 47. Tuy nhiên việc dẫn trước hai bàn khiến các cầu thủ đội khách mang dấu hiệu chủ quan. Bằng chứng chỉ trong 15 phút từ 55 đến 69, lần lượt Văn Toàn và Chevaughn Walsh đã ghi bàn cho HA.GL để làm nổ tung cầu trường Pleiku. 

Đội khách liên tục đưa ra những sự điều chỉnh khi các học trò bất ngờ để thua hai bàn liên tiếp. Sức ép liên tục được tạo và hàng thủ của HA.GL đã không đứng vững. Phút 80, Vũ Tín thoát xuống và bị thủ môn Bửu Ngọc phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Pedro không phạm sai lầm để giúp CLB Sài Gòn thiếp lập lại lợi thế dẫn trước. 

Những phút cuối, HA.GL đẩy cao và thêm một lần nữa học trò của HLV Nguyễn Văn Đàn đã nhận bàn thua thứ 4 từ pha đá phạt của Pedro. 

Tin cùng chuyên mục