Thắng đối thủ xếp hạng 3 thế giới, Nguyễn Thị Tâm vào bán kết giải boxing châu Á

Tay đấm số 1 nữ của quyền Anh (boxing) nữ Việt Nam đã có chiến thắng tiếp theo để lọt vào bán kết giải boxing vô địch châu Á 2022 đang tranh tài tại Jordan.

Nguyễn Thị Tâm (giáp xanh) đã lọt vào bán kết giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: ASBC
Nguyễn Thị Tâm (giáp xanh) đã lọt vào bán kết giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: ASBC

Tin vui tới với người hâm mộ boxing nữ Việt Nam, trong ngày 7-11 (theo giờ địa phương), Nguyễn Thị Tâm đã bước vào tứ kết hạng 50kg nữ tại giải boxing vô địch châu Á 2022 và có chiến thắng.

Đối thủ của Nguyễn Thị Tâm là Aziza Yokubova (Uzbekistan) được chọn là hạt giống số 1 nội dung đồng thời từng giành HCĐ giải thế giới 2022. Đây là tay đấm có chuyên môn tốt, cùng sự chi chuyển rất linh hoạt tuy nhiên, Nguyễn Thị Tâm đã chơi hiệu quả để vượt qua đối thủ bằng điểm thắng 5-0 tuyệt đối.

Các trọng tài đã chấm Tâm điểm thắng lần lượt là 29-28, 29-28, 29-28, 29-28, 30-27 và chiến thắng áp đảo trước Aziza Yokubova là khích lệ tinh thần lớn cho tay đấm của chúng ta. Tại bán kết, Nguyễn Thị Tâm sẽ gặp DoYeon Kang (Hàn Quốc, hạt giống số 3).

Giải boxing nữ vô địch thế giới 2022 tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 5 năm nay diễn ra trùng thời điểm các tay đấm nữ của chúng ta chuẩn bị và thi đấu SEA Games 31 nên không tham dự. Việt Nam chỉ có trường hợp duy nhất góp mặt là Nguyễn Thị Thu Nhi nhưng sớm dừng bước tại vòng đầu tiên của hạng cân tham dự. Nếu góp mặt, Nguyễn Thị Tâm chắc chắn đã có những kết quả khả quan.

Các trận bán kết của nội dung 50kg nữ tại giải sẽ thi đấu ngày 9-11 theo giờ địa phương. Cũng trong ngày 9-11, Nguyễn Thị Hương của Việt Nam sẽ dự bán kết hạng 81kg nữ.

Tin cùng chuyên mục